Nắng nóng, du lịch biển Thừa Thiên-Huế hút khách
Cập nhật: 17/06/2013
Tại Thừa Thiên-Huế, nắng nóng đang ở vào thời kỳ đỉnh điểm của mùa hè, nhiệt độ có ngày lên tới hơn 40ºC, nên du lịch biển ở đây càng hút khách, nhất là vào các ngày nghỉ cuối tuần.

Từ khi Lăng Cô được công nhận là vịnh đẹp thế giới, lượng khách du lịch tăng bình quân hàng năm 25%, doanh thu tăng bình quân 12%. Ở Lăng Cô hiện có 6 khu du lịch tổng hợp, 40 khách sạn, nhà nghỉ hoạt động với khoảng 850 phòng cùng hàng chục nhà hàng ăn uống phục vụ du khách.

Không chỉ lợi thế có bờ biển bằng phẳng, cát mịn, nước trong xanh, Lăng Cô còn có lợi thế là điểm kết nối trên con đường di sản miền Trung từ động Phong Nha, cố đô Huế đến phố cổ Hội An, khu đền tháp Mỹ Sơn, nằm trên trục hành lang kinh tế Đông Tây…

Vì thế, Lăng Cô luôn là điểm đến hấp dẫn, sôi động của du lịch Thừa Thiên-Huế. Nhiều khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp tại Lăng Cô như Khu nghỉ mát Lăng Cô Hương Giang, Khu du lịch Lăng Cô-Cố Đô, Thanh Tâm, Nirvana Spa & Resort… hoạt động rất hiệu quả.

Dự báo lượng khách đến với Lăng Cô sẽ còn tăng mạnh khi thời tiết càng nắng nóng, nhu cầu du lịch nghỉ dưỡng biển càng tăng cao. Vì thế, Lăng Cô hiện thu hút thêm 20 dự án du lịch đã được cấp phép với vốn đăng ký hơn 10.000 tỷ đồng.

Cách thành phố Huế chừng 12km, biển Thuận An cũng là điểm đến hấp dẫn cho du khách và nhân dân trong vùng vào mùa hè. Năm nay, huyện Phú Vang đã đầu tư 300 triệu đồng để nâng cấp hạ tầng, hoàn chỉnh hệ thống các đường dẫn vào bãi biển, lập bảng chỉ dẫn cụ thể giúp du khách dễ dàng tìm ra điểm cần đến.

Các nhà hàng nằm dọc theo bờ biển cũng được nâng cấp, sửa sang khang trang, lịch sự để đón khách. Địa phương còn bố trí đội cứu hộ túc trực thường xuyên dọc theo bờ biển để kịp thời ứng cứu khi có tình huống xấu xảy ra, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho du khách khi tắm biển.

Bên cạnh đó, Phú Vang còn mở các tour du lịch sinh thái ven biển, đầm phá từ Thuận An về Vinh An; đồng thời khai thác các bãi biển khác trong vùng như Vinh Thanh, Vinh Hiền, Vinh An… tạo điều kiện thuận lợi cho du khách gần, xa có thêm địa điểm lựa chọn cho chuyến du lịch biển mùa hè.

Vietnam+