Ký kết hợp tác ngành Du lịch và Hàng không giai đoạn 2013-2015
Cập nhật: 11/04/2013
Vừa qua, tại Hà Nội, đã diễn ra Lễ ký kết Kế hoạch hợp tác giai đoạn 2013-2015 giữa Tổng cục Du lịch (TCDL) và Cục Hàng không Việt Nam (Bộ GTVT) dưới sự chứng kiến của Bộ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Tuấn Anh và Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng cùng lãnh đạo hai Bộ và các cơ quan chức năng.

Phát biểu tại lễ ký, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Tuấn Anh nhấn mạnh: “Hàng không chính là cầu nối rút ngắn khoảng cách không gian và thời gian, giúp các điểm đến tiếp cận gần hơn, thuận lợi hơn với khách du lịch. Lịch sử du lịch thế giới đã chứng minh sự bùng nổ của du lịch toàn cầu gắn liền với sự phát triển mạnh mẽ của ngành hàng không. Và ngược lại, du lịch đã tác động trực tiếp đến sự phát triển của hàng không, sự phát triển du lịch đã góp phần quan trọng vào sự tồn tại đa dạng của các chuyến bay, tần suất, quy mô hoạt động của các hãng hàng không. Trong những năm qua, ngành hàng không đã luôn đồng hành và hỗ trợ tích cực cho phát triển của du lịch Việt Nam. Tuy nhiên, sự hợp tác giữa hai bên vẫn chưa phát huy hết sức mạnh tổng hợp, và hiệu quả đem lại chưa tương xứng với khả năng hợp tác mong đợi của hai ngành. Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn 2030 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt ngày 30/12/2011 đã xác định: phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, du lịch chiếm tỷ trọng ngày càng cao trong cơ cấu GDP, tạo động lực phát triển kinh tế xã hội, đẩy mạnh xã hội hóa, huy động mọi nguồn lực trong nước và ngoài nước cho đầu tư phát triển du lịch, huy động tối đa tiềm năng, lợi thế quốc gia, yếu tố tự nhiên và văn hóa của dân tộc, thế mạnh đặc trưng của các vùng miền trên cả nước, tăng cường liên kết phát triển du lịch”.

Cũng tại lễ ký kết, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng nhấn mạnh: Kế hoạch hợp tác giữa TCDL và Cục Hàng không Việt Nam giai đoạn 2013-2015 nhằm nâng cao trách nhiệm, hiệu quả phối hợp giữa du lịch và hàng không, sớm đưa Việt Nam trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn trong khu vực châu Á và thế giới; nâng cao chất lượng dịch vụ, tạo sự cạnh tranh của cả hai ngành thông qua triển khai các nội dung hoạt động, xây dựng cơ chế trao đổi thông tin, phối hợp triển khai các hoạt động xúc tiến quảng bá trong và ngoài nước, xây dựng cơ chế ưu đãi dịch vụ cho hai bên.

Nhân dịp này, hai bên đã thống nhất để các nội dung của kế hoạch hợp tác được thực hiện nghiêm túc, đem lại hiệu quả thiết thực đối với sự phát triển của ngành Du lịch cũng như Hàng không thì hai bên cần chủ động tích cực triển khai các nhiệm vụ cụ thể, định kỳ 6 tháng và hàng năm tổ chức sơ kết và đánh giá kết quả thực hiện; thường xuyên trao đổi gặp gỡ để phối hợp với các cơ quan chuyên môn hai bên cùng phối hợp hỗ trợ để chương trình phối hợp công tác đã ký kết đạt kết quả.

Baodulich.net.vn