Những ngày văn hóa Việt Nam tại đất nước Ấn Độ
Cập nhật: 10/01/2013
Đêm 9/1, Hội đồng Ấn Độ về quan hệ Văn hóa (India Council for Cultural Relations – ICCR) và Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ đã phối hợp tổ chức chương trình ca, múa nhạc đặc sắc do đoàn văn công Việt Nam sang biểu diễn nhân dịp bế mạc “Năm hữu nghị Việt Nam-Ấn Độ.”

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Vương Duy Biên, Đại sứ Nguyễn Thanh Tân và các quan chức trong Đoàn đại biểu cấp cao Chính phủ Việt Nam cùng toàn thể cán bộ nhân viên Đại sứ quán Việt Nam đã đến dự chương trình.  

Về phía Ấn Độ có Thứ trưởng Ngoại giao Sanjay Singh, Tổng Giám đốc ICCR Suresh K. Goel cùng nhiều quan chức của ICCR.    

Những điệu múa như “Hồn sen việt,” “Sắc xuân,” “Mừng nhà mới” của các nghệ sĩ Việt Nam trong trang phục dân tộc đã thực sự cuốn hút người xem. Thêm vào đó, những bài hát tiếng Việt, tiếng Hindi đan xen hòa quyện như đưa người nghe vào những miền quê thanh bình.  

Ban Tổ chức của ICCR đánh giá: "Những ngày văn hóa Việt Nam được tổ chức tại Ấn Độ đã thể hiện rõ nét văn hóa truyền thống tương đồng giữa Ấn Độ và Việt Nam. Giao lưu văn hóa sẽ góp phần tạo nền móng vững chắc cho sự hợp tác lâu bền giữa hai nước trong các lĩnh vực kinh tế, thương mại và chính trị.”

Vietnam+