Tuần lễ Việt Nam ở Hàn Quốc diễn ra thành công tốt đẹp
Cập nhật: 10/12/2012
Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Hàn Quốc của Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh nhân dịp kỷ niệm 20 năm thiết lập quan hệ ngoại giao hai nước và “Năm Hữu nghị Việt-Hàn”, “Tuần lễ Việt Nam tại Hàn Quốc 2012” đã được tổ chức sôi nổi tại thủ đô Seoul, Hàn Quốc từ 5-9/12/2012, với nhiều hoạt động phong phú.

Chiều 6/12, Bộ trưởng Phạm Bình Minh đã tới dự lễ khai trương và tham quan Triển lãm tranh “Việt Nam - Bốn mùa”, do Phòng tranh Lotus và Tập đoàn CheilJedang Hàn Quốc (CJ) phối hợp tổ chức.  

Triển lãm nhằm mang đến cho người xem những trải nghiệm chân thực về phong cảnh Việt Nam bốn mùa, những khám phá về con người Việt Nam hiền hòa, bình dị nhưng luôn đằm thắm, thủy chung. Sự kiện mở màn cho “Tuần lễ Việt Nam tại Hàn Quốc 2012” này kéo dài cho tới hết ngày 9/12.  

Tối ngày 7/12, Lễ kỷ niệm 20 năm thiết lập quan hệ ngoại giao hai nước đã được Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc tổ chức trọng thể với sự tham gia của gần 400 quan khách chính phủ và đại diện các tổ chức hữu nghị và cộng đồng người Việt Nam ở Hàn Quốc.    

Thủ tướng Hàn Quốc Kim Hwang Sik tới dự và phát biểu tại buổi lễ, nêu bật những thành tựu và bước phát triển của quan hệ hợp tác hai nước, từ các lĩnh vực truyền thống là thương mại và đầu tư nay mở ra các lĩnh vực công nghệ mới, phát triển xanh, ứng phó với biến đổi khí hậu… Thủ tướng Kim Hwang Sik đánh giá quan hệ hai nước không chỉ phát triển trên diện rộng mà ngày càng đi vào chiều sâu nhờ sự hiểu biết và tin tưởng lẫn nhau, đồng thời đặc biệt nhấn mạnh tầm quan trọng của những giao lưu văn hóa, nhân dân giữa hai nước.  

Cũng trong ngày 7/12, “Diễn đàn Việt Nam-Hàn Quốc về xúc tiến đầu tư vào các khu công nghiệp, khu kinh tế, với trọng tâm là công nghiệp phụ trợ tại Việt Nam” được phối hợp tổ chức. Tham dự diễn đàn, về phía Việt Nam có lãnh đạo và đại diện các Bộ Ngoại giao, Kế hoạch và Đầu tư, Công Thương các tỉnh Hà Nam, Hà Tĩnh, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Đắk Lắk và Cần Thơ, cùng một số doanh nghiệp xây dựng kết cấu hạ tầng và phát triển công nghiệp phụ trợ. Về phía Hàn Quốc có lãnh đạo và đại diện các Bộ Kinh tế Tri thức, Ngoại giao, Phòng Thương mại và Công nghiệp và khoảng 200 doanh nghiệp Hàn Quốc.  

Đêm Nghệ thuật Việt-Hàn diễn ra vào tối 8/12 được phát sóng trên kênh quốc tế của Truyền hình Quốc gia Hàn Quốc KBS thu hút sự quan tâm của đông đảo nhân dân Hàn Quốc, là cơ hội quảng bá nghệ thuật và giao lưu văn hóa giữa hai nước. Cũng trong dịp này, Góc Văn hóa ẩm thực Việt Nam đã được tổ chức thu hút đông đảo thực khách Hàn Quốc yêu thích ẩm thực Việt Nam.  

“Tuần lễ Việt Nam tại Hàn Quốc 2012” đã diễn ra thành công tốt đẹp, góp phần quảng bá hình ảnh Việt Nam với nhân dân Hàn Quốc, tăng cường hơn nữa hiểu biết, hữu nghị và thúc đẩy giao lưu giữa hai nước.

Vietnam+