Công nghệ truyền thông xanh cho sự phát triển bền vững
Cập nhật: 30/11/2012
Vừa qua, tại Hà Nội, đã diễn ra Hội thảo “Chiến lược Tăng trưởng xanh và Công nghệ truyền thông xanh cho sự phát triển bền vững tại Việt Nam”.

Đây là một trong những hoạt động đầu tiên cung cấp thảo luận về đề xuất xây dựng lộ trình thực hiện Chiến lược Tăng trưởng xanh của Việt Nam. Hội thảo do Viện Chiến lược, Chính sách Tài nguyên và Môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường), Viện Chiến lược thông tin và truyền thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) phối hợp tổ chức với sự hỗ trợ của Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam, Viện Môi trường Hàn Quốc, Cơ quan Thúc đẩy Công nghệ thông tin quốc gia Hàn Quốc.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, PGS.TS. Nguyễn Thế Chinh, Phó Viện trưởng Viện Chiến lược, Chính sách Tài nguyên và Môi trường khẳng định, để đạt được các mục tiêu của Chiến lược Tăng trưởng xanh, việc xây dựng một kế hoạch hành động hay một lộ trình các hoạt động là thực sự cần thiết. Hội thảo được tổ chức nhằm tạo một diễn đàn thảo luận về những hoạt động, chính sách phù hợp, trước hết là cho lĩnh vực công nghệ thông tin và viễn thông.

Tại Hội thảo, các tham luận về đóng góp ý kiến, đưa ra một số gợi ý chính sách ban đầu nhằm xây dựng và phát triển nền công nghệ truyền thông xanh tại Việt Nam đã được đại diện Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Kế hoạch và Đầu tư… cùng nhiều chuyên gia, nhà khoa học, nhà quản lý tại Việt Nam, Hàn Quốc trình bày. Các tham luận này đã góp phần tích cực trong việc triển khai thực hiện Chiến lược Tăng trưởng xanh, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững đất nước.

baodulich.net.vn