Finnair mở đường bay thẳng từ Helsiki đến Hà Nội
Cập nhật: 29/11/2012
Thông báo được Hãng hàng không Finnair của Phần Lan đưa ra trong cuộc họp báo mở đường bay thẳng từ Helsiki đến Hà Nội. Đây là hãng hàng không duy nhất của vùng Bắc Âu khai thác đường bay thẳng từ châu Âu sang Việt Nam.

Finnair dự kiến sẽ khai thác đường bay Helsiki - Hà Nội trong lịch bay mùa hè đến hết ngày 27/10/2013 với tần suất 3 chuyến một tuần; chuyến đầu tiên khởi hành vào ngày 14/6/2013. Finnair cũng kết nối đến hơn 60 điểm khác của châu Âu, rất thuận tiện cho việc chuyển tiếp các chuyến bay đi châu Âu.

Phát biểu tại họp báo, Phó Giám đốc Kinh doanh của Finnair - Petri Schaaf chia sẻ: “Chúng tôi vui mừng được ghi tên Hà Nội vào danh sách điểm đến thứ 12 ở châu Á. Đây là bước tiến quan trọng trong chiến lược mục tiêu dài hạn của hãng. Finnair đã xây dựng chiến lược phát triển đường bay đến châu Á trong suốt hai thập kỷ qua. Dựa vào lợi thế về mặt địa lý, Helsiki là điểm có đường bay thẳng ngắn nhất đến các thành phố châu Á và hơn 60 thành phố châu Âu. Dịch vụ và lịch bay của hãng được thiết kế phù hợp cho việc trung chuyển tại Helsiki. Quý khách có thể ăn sáng tại Hà Nội, ăn trưa ở nhà hàng trên máy bay của hãng và có thể ăn tối ở một nơi nào đó tại châu Âu.

VTR