An Giang đoạt giải Nhất toàn đoàn tại Giải Võ cổ truyền khu vực Đồng bằng sông Cửu Long lần thứ 2
Cập nhật: 21/11/2012
Sau 4 ngày thi đấu sôi nổi, chiều 19/11, tại tỉnh An Giang, Giải Võ cổ truyền khu vực Đồng bằng sông Cửu Long lần thứ 2 năm 2012 do Tổng cục Thể dục Thể thao Việt Nam, Liên đoàn Võ cổ truyền - Pencaksilat - Wushu Việt Nam và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh An Giang phối hợp tổ chức đã bế mạc. Kết quả, tỉnh An Giang đoạt giải Nhất toàn đoàn, giải Nhì là thành phố Cần Thơ và giải Ba thuộc về tỉnh Trà Vinh.

Giải quy tụ 167 vận động viên (trong đó có 52 nữ) thuộc 9 tỉnh, thành khu vực ĐBSCL là: thành phố Cần Thơ, các tỉnh An Giang, Kiên Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long, Bạc Liêu, Sóc Trăng, Tiền Giang và Long An. Các vận động viên thi đấu 30 nội dung, với 18 hạng cân từ 39 kg - 54 kg đối với nữ và 39 kg - 72 kg đối với nam.  

Ông Phan Thanh Thuận, Phó Chủ tịch Liên đoàn Võ cổ truyền - Pencaksilat - Wushu Việt Nam, cho biết: Giải Võ cổ truyền khu vực Đồng bằng sông Cửu Long được tổ chức 2 năm một lần. Giải lần này có số lượng vận động viên tương đương với các giải trước nhưng chất lượng thi đấu tốt hơn, nhất là ở các nội dung đối kháng, đi quyền... Giải được tổ chức để các vận động viên cọ xát thực tế, rút kinh nghiệm trong thi đấu chuẩn bị tham gia Đại hội Thể dục Thể thao khu vực ĐBSCL sẽ tổ chức tại tỉnh Tiền Giang vào năm 2013, đồng thời tuyển chọn vận động viên xuất sắc cho đội tuyển quốc gia.  

Trong 2 lần liên tiếp, Giải Võ cổ truyền khu vực Đồng bằng sông Cửu Long được tổ chức tại tỉnh, An Giang là địa phương có phong trào luyện tập môn thể thao này mạnh nhất ở ĐBSCL. Đến nay, các huyện, thị, thành phố trong tỉnh đã thành lập 30 câu lạc bộ, thu hút khoảng 1.000 người tham gia luyện tập thường xuyên, tỉnh còn thành lập được 1 đội tuyển, 1 đội trẻ, 1 đội năng khiếu với 19 vận động viên tham gia thi đấu cấp khu vực, quốc gia và quốc tế.

Vietnam+