TCDL tổ chức họp bàn về số liệu thống kê khách du lịch tàu biển đến Việt Nam
Cập nhật: 12/11/2012
(TITC) - Ngày 9/11/2012, Tổng cục Du lịch (TCDL) đã có buổi họp với Tổng cục Thống kê, Cục Cửa khẩu – Bộ Tư lệnh Bộ đội biên phòng, doanh nghiệp Saigontourist về số liệu thống kê khách du lịch tàu biển đến Việt Nam.

Phát biểu tại buổi họp, Phó Tổng cục trưởng TCDL Nguyễn Mạnh Cường đánh giá, trong những năm gần đây việc đón khách du lịch bằng tàu biển đã bước đầu khẳng định những lợi ích mang lại cho ngành du lịch Việt Nam, góp phần làm tăng thu nhập cho nền kinh tế địa phương, thu hút đầu tư du lịch, tạo nguồn công ăn việc làm cho người dân địa phương nơi có cảng biển.

Nhận định về vai trò cũng như thực trạng số liệu thống kê khách du lịch tàu biển đến Việt Nam hiện nay, Phó Tổng cục trưởng khẳng định: Đối với cơ quan quản lý ngành cũng như doanh nghiệp, số liệu thống kê về lượng khách là một trong những cơ sở dữ liệu quan trọng để đánh giá thị trường, hoạch định chính sách, phát triển sản phẩm… Tuy nhiên hiện nay số liệu thống kê khách du lịch tàu biển được công bố còn khác biệt so với thực tế. Do đó buổi họp này là tiền đề cho quá trình tìm giải pháp thống nhất số liệu thống kê khách du lịch tàu biển phục vụ công tác dự báo và quản lý du lịch tàu biển trong thời gian tới.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã nhận định những bất cập về số liệu thống kê khách du lịch tàu biển và cùng thảo luận phương hướng cho công tác thống kê để đáp ứng nhu cầu của cơ quan quản lý cũng như doanh nghiệp trong xu thế phát triển ngành du lịch tàu biển hiện nay.

Hồng Thanh