Triển lãm quảng bá hình ảnh Việt Nam tại Ba Lan
Cập nhật: 07/11/2012
Sau khi tổ chức thành công triển lãm ảnh và giới thiệu phim "Việt Nam - Điểm hẹn thế giới" năm 2012 kết hợp chiêu đãi nhân Quốc khánh Việt Nam tại khách sạn Hyatt và một tháng triển lãm tại trường Đại học Almamer ở thủ đô Warsaw (Ba Lan), Đại sứ quán Việt Nam tại Ba Lan đã phối hợp với trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn Ba Lan - một trong những trường đại học hàng đầu của Ba Lan, và cộng đồng người Việt Nam tại Ba Lan tổ chức tiếp một tháng triển lãm ảnh về Việt Nam tại trường đại học này từ cuối tháng 10/2012.

Với chủ đề "Chân dung Việt Nam," triển lãm lựa chọn những bức ảnh tiêu biểu trong bộ ảnh "Việt Nam - Điểm hẹn thế giới" để tiếp tục giới thiệu đến các học giả, sinh viên Ba Lan về đất nước, con người Việt Nam và quan hệ hữu nghị Việt Nam - Ba Lan.

Lãnh đạo trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn Ba Lan, các giáo sư, giảng viên, sinh viên đến dự triển lãm đánh giá cao bộ ảnh triển lãm và hoạt động tích cực của cộng đồng người Việt Nam tại Ba Lan trong lĩnh vực nghiên cứu, đào tạo. Hiệu trưởng nhà trường cho biết rất ấn tượng với sự phát triển của Việt Nam trong những năm qua và mong muốn quan hệ giữa hai nước phát triển hơn nữa, trong đó có lĩnh vực giáo dục.

Dư luận chính giới, ngoại giao, báo chí sở tại và cộng đồng người Việt tại Ba Lan đều đánh giá cao chương trình triển lãm ảnh và giới thiệu phim "Việt Nam - Điểm hẹn thế giới" năm 2012 tại Ba Lan về quy mô, hình thức và nội dung.

Nhiều báo Ba Lan đưa tin, bình luận về triển lãm, trong đó tạp chí Ambasador của Ba Lan đánh giá triển lãm lớn kết hợp với tổ chức chiêu đãi dịp Quốc khánh Việt Nam là sự kiện ấn tượng ngoại giao năm 2012 tại Ba Lan.

Triển lãm ảnh và giới thiệu phim "Việt Nam - Điểm hẹn thế giới" là hoạt động văn hóa, tuyên truyền đối ngoại thiết thực trong thực hiện nhiệm vụ ngoại giao văn hóa và tuyên truyền đối ngoại năm 2012. Thành công của triển lãm đã góp phần quảng bá hình ảnh đất nước và con người Việt Nam cũng như tăng cường quan hệ hai nước Việt Nam - Ba Lan.

Vietnam+