Triển lãm tranh “Đất và Người” của họa sĩ Đoàn Xuân Tặng
Cập nhật: 22/10/2012
Ngày 18/10, tại Trung tâm Nghệ thuật Việt Nam (42 Yết Kiêu, Hà Nội) đã khai mạc triển lãm tranh “Đất và Người” của họa sĩ Đoàn Xuân Tặng.

Vẫn là đề tài vùng cao nhưng các tác phẩm tại triển lãm “Đất và Người” đưa người xem đến với thế giới cảm xúc của người dân nông thôn và không khí trầm lắng điển hình của vùng cao miền núi phía Bắc Việt Nam.

Họa sĩ Đoàn Xuân Tặng chia sẻ: “Triển lãm đã tái hiện lại cuộc sống của những con người vùng cao, đó là những vệt chảy trong tâm hồn, cảnh vật, con người như tan chảy vào trong không gian. Những bức tranh vương vấn nét trầm buồn đã khắc ghi lại hai mặt của đời sống bên trong tâm hồn con người, đặc biệt là người dân miền núi. Dưới góc nhìn của tôi, người dân miền núi đã và đang mất dần đi những nét đẹp vốn có của bản sắc bởi sự hòa nhập giữa văn hóa các vùng miền”.

“Bộ tranh này thực sự đã khẳng định cái nội lực của họa sĩ Đoàn Xuân Tặng. Anh vẽ như một nhu cầu, bất chấp mọi hoàn cảnh và theo đuổi một đề tài đến cùng. Anh không phải là họa sĩ xu thế, anh là họa sĩ chuyên nghiệp. Đề tài dân tộc thiểu số của anh rất khác biệt. Nó đang được đào dần đến lớp “ruột”, tức là cái bên trong, đằng sau cái “vỏ” màu mè kia. Cứ đào tiếp, càng đào càng thấy ít đi, ít đi cái “vật” mà thấy dần cái “tâm” - họa sĩ Phạm Bình Chương bày tỏ.

CINET