Báo Anh ca ngợi vẻ đẹp kỳ thú của biệt thự Hằng Nga ở Đà Lạt
Cập nhật: 17/10/2012
Tờ Dailymail của Anh đã đăng bài viết về tòa biệt thự có phong cách kiến trúc ấn tượng tại Đà Lạt, “Biệt thự Hằng Nga” hay còn gọi là "Crazy House". Đây là một công trình kiến trúc phá cách, thu hút rất đông du khách tới tham quan.

Theo kiến trúc sư Đặng Việt Nga, tòa biệt thự được xây dựng từ năm 1990, chịu ảnh hưởng từ phong cách nghệ thuật của hai nghệ sĩ người Tây Ban Nha là Salvador Dali và kiến trúc sư Antoni Gaudi. Ngoài ra nó còn khiến người ta liên tưởng tới những tòa lâu đài ở xứ sở thần tiên Walt Disney.

Tòa biệt thự trông giống như một gốc cây cổ thụ với những hốc cây to. Tờ Dailymail miêu tả, đây là một thế giới hoàn toàn khác biệt, nơi du khách có thể trải nghiệm một câu chuyện cổ tích như trong mơ.

Crazy House gồm 5 tầng, 10 phòng, trong đó mỗi phòng được thiết kế theo một chủ đề riêng và lấy ý tưởng từ những con vật, cây cối, hay côn trùng. Những căn phòng không đánh số mà được gọi bằng những cái tên khá ngộ nghĩnh như phòng Con Hổ, phòng Đại Bàng, phòng Kangaroo, phòng Con Kiến... Mỗi tên phòng lại mang một ý nghĩa riêng, chẳng hạn như phòng Đại Bàng tượng trưng cho những người Mỹ to lớn và mạnh mẽ, phòng Con Kiến tượng trưng cho người Việt Nam chăm chỉ.

Infonet