Phan Thiết tích cực chuẩn bị cho các sự kiện văn hóa và du lịch 2012
Cập nhật: 12/07/2012
Hoạt động dịch vụ du lịch Phan thiết đã đạt được nhiều thành công trong 6 tháng đầu năm 2012, với lượng du khách đến tham quan và doanh thu từ dịch vụ du lịch tăng cao so với cùng kỳ năm 2011.
              Lễ hội Nghinh Ông - Bình Thuận

Để tiếp tục đẩy mạnh phát triển trên lĩnh vực này, thành phố đã và đang tích cực chỉ đạo các ngành liên quan chuẩn bị tốt các điều kiện để đón khách đến tham quan, nghỉ dưỡng trong các tháng còn lại của năm 2012. Theo đó, trước mắt tập trung cho các sự kiện văn hóa – du lịch mang tầm quốc tế và truyền thống đã được xác định là Lễ hội khinh khí cầu quốc tế và lễ hội Nghinh Ông sẽ diễn ra trong thời điểm kỷ niệm 67 năm Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam.  

Được biết, Lễ hội khinh khí cầu quốc tế dự kiến tổ chức tại khu du lịch Hàm Tiến - Mũi Né từ ngày 29/8 đến ngày 3/9/2012 với sự tham gia của nhiều đội đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ. Tiếp đó lễ hội Nghinh Ông - lễ hội tiêu biểu cho phong tục tập quán và tín ngưỡng người Hoa được tổ chức đáo lệ 2 năm một lần ở Phan Thiết sẽ được tổ chức từ ngày 4/9 đến ngày 6/9/2012. Theo ông Nguyễn Văn Luân – Phó chủ tịch UBND thành phố cho biết: “Với khoảng thời gian và hai sự kiện tiếp diễn như vậy thì lượng khách đến tham quan sẽ tăng. Vì vậy, việc chuẩn bị các điều kiện để đón du khách ngay từ bây giờ là việc làm hết sức cần thiết của thành phố, cùng với các ngành chức năng và Hiệp hội Du lịch, thành phố sẽ tập trung chuẩn bị các điều kiện nhằm đảm bảo an ninh trật tự, an toàn cho du khách.    

Tuy nhiên, khó khăn nhất hiện nay là hạ tầng giao thông của thành phố đang triển khai thi công hệ thống thoát nước theo dự án ADB sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến trật tự và mỹ quan đô thị, do đó cần có sự hỗ trợ tích cực của các ngành liên quan cũng như sự quan tâm, chia sẻ của nhân dân thành phố, nhằm đảm bảo một cách tốt nhất các điều kiện thuận lợi cho du khách đến tham quan, vui chơi trong những ngày diễn ra các sự kiện trên”.

Báo Bình Thuận