Khai trương trang web Dự án ESRT
Cập nhật: 22/06/2012
Sau hơn một tháng chạy thử nghiệm, trang web của Dự án “Chương trình Phát triển Năng lực Du lịch có Trách nhiệm với Môi trường và Xã hội” do Liên minh Châu Âu tài trợ đã chính thức có mặt trên mạng tại địa chỉ www.esrt.vn. Đây là một kênh tương tác trực tuyến giúp các đối tác liên quan, đối tượng hưởng lợi cũng như các tổ chức và cá nhân có quan tâm được cập nhật tin tức liên quan tới hoạt động của Dự án.

Một trong những nội dung quan trọng của trang web là mục “Du lịch có trách nhiệm”, trong đó bao gồm du lịch có trách nhiệm với môi trường, với xã hội và các thuật ngữ. Đây là nỗ lực của Dự án nhằm giới thiệu rộng rãi một khái niệm còn tương đối mới mẻ và khuyến khích, thúc đẩy việc áp dụng các điển hình tốt liên quan tới du lịch có trách nhiệm như mô hình du lịch nghỉ tại nhà dân (homestay), du lịch xanh và du lịch cộng đồng.  

Ngoài các thông tin về hoạt động đào tạo, hội thảo cũng như tổng hợp báo chí, một nội dung không kém phần quan trọng khác là mục VTCB - VTOS. Trong khuôn khổ mục này, Dự án sẽ cung cấp các thông tin liên quan tới Hệ thống tiêu chuẩn kỹ năng nghề Du lịch Việt Nam (VTOS), cùng các hoạt động hỗ trợ của Dự án đối với Hội đồng Cấp chứng chỉ nghiệp vụ Du lịch (VTCB) để triển khai hệ thống VTOS ra toàn ngành du lịch, bao phủ rộng hơn cả về khía cạnh địa lý cũng như đối tượng tham gia.  

Trang web sẽ được cập nhật thường xuyên ít nhất 2 lần một tuần và sẽ được bổ sung video cùng các tài liệu có thể tải về trong thời gian tới.

Dự án ESRT