Lào Cai sẽ đón hơn 1 vạn khách du lịch đến Bắc Hà dịp diễn ra giải đua ngựa
Cập nhật: 07/06/2012
Giải đua ngựa truyền thống Bắc Hà mở rộng năm 2012 chính thức diễn ra trong hai ngày 9 và 10/6. Do giải tổ chức đúng vào thời điểm mận Tam hoa Bắc Hà chín rộ và cũng là hai ngày nghỉ cuối tuần nên lượng khách du lịch đến Bắc Hà có thể lên đến hơn 1 vạn người.

Hiện, nhiều công ty du lịch và cá nhân đã chủ động đặt phòng nghỉ từ đầu tháng 5. Các khách sạn như Sao Mai, Công Phú, Ngân Nga, SunDay… có số lượng phòng nghỉ lớn cũng đã được khách đặt hết từ giữa tháng 5. Hiện các nhà nghỉ, khách sạn và cơ sơ lưu trú ở thị trấn Bắc Hà đã không còn phòng nghỉ phục vụ khách lưu trú qua đêm trong những ngày diễn ra giải đua ngựa.  

Được biết, trên địa bàn thị trấn Bắc Hà chỉ có 20 khách sạn, nhà nghỉ, với trên 300 phòng nghỉ các loại. Vì vậy, để phục vụ tốt du khách lưu trú trong dịp này, huyện Bắc Hà chỉ đạo các cơ quan, đơn vị và chính quyền các xã lân cận thị trấn Bắc Hà như Na Hối, Tà Chải, Bản Phố… vận động các hộ dân tổ chức đón khách lưu trú tại gia đình với giá từ 50 - 70 nghìn đồng/đêm.

Đến nay, có 6 homestay và hơn 100 hộ dân ở thị trấn Bắc Hà, xã Tà Chải, Na Hối đã đăng ký đón khách nên du khách có thể yên tâm về vấn đề ăn nghỉ tại Bắc Hà trong dịp diễn ra giải đua ngựa.    

Bên cạnh đó, huyện đã thành lập đội thanh niên xung kích gồm 20 đoàn viên, thanh niên đảm nhận việc hướng dẫn khách du lịch khi khách có nhu cầu nghỉ trọ tại homestay hoặc ở các hộ gia đình.  

Huyện cũng đang khẩn trương hoàn thiện việc chỉnh trang đô thị, đồng thời triển khai phương án chi tiết đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn giao thông, công tác vệ sinh môi trường, an toàn vệ sinh thực phẩm… đảm bảo cho giải đua ngựa truyền thống Bắc Hà mở rộng năm 2012 diễn ra an toàn, hiệu quả.

Báo Lào Cai