Đà Nẵng: Đón chuyến bay trực tiếp chở khách quốc tế từ Kansai (Nhật Bản)
Cập nhật: 18/03/2010
Chiều tối ngày 18/3/2010, chuyến bay đầu tiên từ Kansai (Osaka, Nhật Bản) đã hạ cánh tại sân bay quốc tế Đà Nẵng, mang theo 161 khách quốc tế Nhật Bản cùng đại diện 17 hãng lữ hành.

Đến thành phố Đà Nẵng, các du khách sẽ khảo sát sân gofl Đà Nẵng, casino Hoàng Đạt, du lịch Bà Nà và làm việc với các cơ quan chức năng của thành phố Đà Nẵng về tình hình cũng như tiềm năng du lịch của Đà Nẵng và Miền Trung Việt Nam nhằm phục vụ cho thị trường du lịch đến từ Nhật Bản.

Trước đây, phần lớn du khách Nhật Bản đến Đà Nẵng bằng đường biển, nay với việc mở đường bay thẳng từ Osaka - Nhật Bản đến sân bay quốc tế Đà Nẵng, thành phố Đà Nẵng sẽ có thêm nhiều cơ hội đón du khách Nhật Bản.

Được biết, sắp tới, Sở Ngoại vụ thành phố Đà Nẵng sẽ mở lớp đào tạo hướng dẫn viên tiếng Nhật để phục vụ cho thị trường khách du lịch đến từ Nhật Bản ngày càng tăng cao.

Cùng ngày, Tàu Seabourn Odessey đưa 352 du khách đến Đà Nẵng (chủ yếu là khách Anh, Mỹ) đã cập Cảng Tiên Sa. Công ty du lịch Tân Hồng chi nhánh tại Đà Nẵng tổ chức đón và đưa khách đi tham quan Đà Nẵng, Huế, Hội An, Mỹ Sơn. Trong hai tháng đầu năm 2010, đã có 12 tàu du lịch quốc tế cập Cảng Tiên Sa- Đà Nẵng, đưa 6.477 du khách thuộc các quốc tịch Anh, Ý, Mỹ, Pháp, Hà Lan, Ca-na-đa, Ô-xtrây-li-a... tham quan Đà Nẵng, Quảng Nam và Huế.

Thành phố Đà Nẵng đang trở thành điểm đến hấp dẫn của du khách trong và ngoài nước. Đặc biệt trong dịp diễn ra cuộc thi bắn pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng năm 2010 (27 và 28/3/2010), dự kiến sẽ có 70 ngàn lượt du khách đến Đà Nẵng.
VietnamPlus