Quảng bá du lịch Việt Nam tại Hội chợ Du lịch ITB
Cập nhật: 11/03/2010
Trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch lớn nhất thế giới (ITB) đang diễn ra tại thủ đô Berlin của Đức, chiều ngày 10/3/2010, Tổng cục Du lịch đã phối hợp cùng Đại sứ quán Việt Nam tại Đức tổ chức buổi tiếp tân quảng bá tiềm năng du lịch Việt Nam.

Phát biểu tại buổi tiếp tân, Phó Tổng Cục trưởng Tổng Cục Du lịch Hoàng Thị Điệp đã giới thiệu tiềm năng to lớn của ngành kinh tế du lịch Việt Nam với những danh thắng nổi tiếng thế giới, những di sản thiên nhiên và di sản văn hóa đã được quốc tế công nhận, nét sinh hoạt văn hóa độc đáo và các dịch vụ du lịch đa dạng, phong phú của đội ngũ các công ty du lịch ngày càng phát triển ở cả ba miền Bắc - Trung - Nam của Việt Nam.

Trong năm 2010, Việt Nam sẽ tổ chức nhiều sự kiện như: Đại lễ kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long-Hà Nội, Festival Huế 2010… hứa hẹn đem lại nhiều điều thú vị đến du khách năm châu.

Tham dự Hội chợ Du lịch ITB lần này, đoàn Việt Nam có trên 40 doanh nghiệp du lịch thuộc các loại hình lữ hành, khách sạn, vận chuyển, dịch vụ du lịch với nhiều tên tuổi lớn trong ngành du lịch Việt Nam như: Vietravel, Saigontourist, Mailinhtourism...

Ngay trong ngày đầu tiên diễn ra hội chợ, nhiều công ty Việt Nam đã ký kết hợp đồng kinh doanh lớn với các đối tác nước ngoài.

Với cách bài trí khoa học cùng những áp phích, biểu trưng hoành tráng, ấn tượng, gian hàng của Việt Nam tại hội chợ đã thu hút đông đảo quan khách Đức và quốc tế tới tham quan, tìm hiểu thông tin và ký kết các hợp đồng thương mại.

Đặc biệt, quầy thông tin với rất nhiều tài liệu mới được cập nhật về các danh thắng trên toàn quốc, các chương trình tour, tờ rơi giới thiệu về văn hóa, ẩm thực... đã đáp ứng được nhu cầu nắm bắt thông tin của các đối tác và khách tham quan hội chợ.

ITB là hội chợ du lịch lớn nhất thế giới được tổ chức mỗi năm một lần tại thành phố Berlin. Năm nay, Hội chợ thu hút 11.127 doanh nghiệp du lịch đến từ 187 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Theo Ban Tổ chức, dự kiến có ít nhất 170.000 quan chức, doanh nhân và khách tham quan, với tổng giá trị hợp đồng ký kết tại hội chợ đạt khoảng 6 tỷ euro.
VietnamPlus