Lễ hội Ẩm thực Thế giới 2010 tại Việt Nam
Cập nhật: 11/03/2010
Festival Ẩm thực Thế giới 2010 sẽ được tổ chức tại thành phố Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu) trong 5 ngày, từ 21-25/7/2010.

Để chuẩn bị cho sự kiện quốc tế này, chiều 11/3/2010, tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao phối hợp với UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức họp báo giới thiệu về Festival Ẩm thực Thế giới 2010.

Theo đó, Festival sẽ có sự tham dự của hơn 80 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới cùng 63 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Với 5 chủ đề chính: Ẩm thực, Văn hóa, Lễ hội, Mua sắm và Nghỉ dưỡng, Festival Ẩm thực Thế giới 2010 sẽ đem đến cho du khách cơ hội thưởng thức các món ăn, thức uống truyền thống, khám phá và giao lưu với các nền văn hóa khác nhau; mua sắm các sản phẩn đặc trưng của các dân tộc trên thế giới và đặc biệt là tham gia vào một lễ diễu hành đường phố đầy màu sắc của hàng ngàn người đại diện cho các quốc gia cũng như các vùng, miền của Việt Nam.

Nằm trong khuôn khổ của Festival, còn diễn ra nhiều hoạt động phong phú như: Tọa đàm chuyên đề văn hóa Ẩm thực của nhiều phong cách khác nhau trên thế giới; Biểu diễn nghệ thuật, kỹ thuật nấu ăn… do các giáo sư, nghệ nhân danh tiếng trên thế giới như: Giáo sư Trần Văn Khê, Vua bếp thế giới Jan Cancook và một số đầu bếp hàng đầu Việt Nam tham gia thực hiện…

Ban Tổ chức Festival hy vọng, chương trình sẽ được ghi nhận vào kỷ lục Guinness thế giới là Lễ hội Văn hóa Ẩm thực được tổ chức trên một không gian dài nhất, hơn 3km trên bãi biển và sẽ trở thành Lễ hội truyền thống hàng năm tại thành phố Vũng Tàu.
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch