Thái Lan kéo dài thời gian lưu trú miễn thị thực cho du khách Nga
Cập nhật: 17/10/2023
Ngày 16/10, Chính phủ Thái Lan thông báo sẽ tăng thời gian lưu trú miễn thị thực cho các du khách Nga từ 30 ngày hiện nay lên 90 ngày. Chính sách này sẽ có hiệu lực từ ngày 1/11/2023 đến 30/4/2024.

Du khách quốc tế tại bãi biển Mai Khao, Phuket. (Ảnh: Bưu điện Bangkok)

Phát biểu sau cuộc họp của Chính phủ, Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin cho biết, việc kéo dài thời gian lưu trú miễn thị thực cho du khách Nga sẽ giúp thúc đẩy thị trường du lịch Thái Lan trong mùa cao điểm.

Ông Srettha giải thích, mùa đông ở Nga thường bắt đầu từ tháng 12 và kéo dài cho đến tận tháng 3 năm sau và có rất nhiều người Nga muốn đi du lịch ở nước ngoài để tránh thời tiết giá lạnh ở trong nước. Và như thế, khoảng thời gian lưu trú 30 ngày theo quy định của Thái Lan như hiện nay là không đủ với những du khách này.

Bởi vậy, Chính phủ Thái Lan đã quyết định, bắt đầu từ tháng 11 năm nay cho đến hết tháng 4/2023, Thái Lan sẽ cho phép các du khách Nga được lưu trú tại quốc gia này trong khoảng thời gian lên tới 90 ngày.

Ông Srettha cũng công bố kế hoạch sẽ hội đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin tại Diễn đàn Vành đai và Con đường vì Hợp tác quốc tế, được tổ chức ở thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc) trong các ngày từ 16 đến 21/10 nhằm đẩy mạnh hợp tác giữa hai nước trong nhiều lĩnh vực trong thời gian tới.

Theo số liệu của Chính phủ Thái Lan, trong chín tháng đầu năm 2023, Thái Lan đã đón hơn 20 triệu lượt khách quốc tế. Trong đó, Nga đứng thứ 5 trong danh sách các quốc gia có đông du khách đến Thái Lan nhất với gần 1 triệu lượt khách.

Các nước có nhiều du khách tới Thái Lan nhất trong giai đoạn này là Malaysia với 3,2 triệu lượt khách. Tiếp theo đó là Trung Quốc với 2,5 triệu, Hàn Quốc (1,19 triệu) và Ấn Độ (1,16 triệu).

Để hỗ trợ ngành du lịch đạt mục tiêu thu hút 28 triệu lượt khách quốc tế trong năm nay, tháng trước, Chính phủ Thái Lan đã chính thức miễn thị thực cho các du khách Trung Quốc và Kazakhstan từ ngày 25/9 cho đến hết tháng 2 năm tới.

Nam Đông

Báo Nhân dân - nhandan.vn - Ngày đăng 17/10/2023