Từ ngày 1/4, du khách đến thành phố Manchester sẽ bị thu “phí du khách”
Cập nhật: 27/03/2023
Thuế du lịch - được gọi là "phí du khách thành phố" - nhằm mục đích tăng hàng triệu bảng Anh, sau đó sẽ được chi cho việc "cải thiện trải nghiệm của du khách"

Manchester đã trở thành thành phố đầu tiên ở Anh thu phí khách du lịch khi đến thăm.

Động thái này theo bước chân của các thành phố châu Âu như Venice và Barcelona.

Thuế sẽ được áp dụng từ ngày 1 tháng 4, với du khách lưu trú tại các khách sạn ở trung tâm thành phố sẽ tính phí 1 bảng mỗi đêm, mỗi phòng.

Người ta hy vọng kế hoạch này sẽ thu về 3 triệu bảng Anh mỗi năm, số tiền này sẽ được chuyển đến Khu cải thiện kinh doanh chỗ ở mới của Manchester (ABID), nhằm mục đích 'hỗ trợ sự phát triển trong tương lai của nền kinh tế du khách' trong 5 năm tới.

Trang web Manchester ABID giải thích: "ABID là một sáng kiến mới mang tính đột phá do các nhà cung cấp căn hộ dịch vụ và khách sạn của thành phố dẫn đầu nhằm giúp tạo ra các sự kiện mới và các hoạt động bổ sung nhằm thu hút nhiều người đến thăm và lưu trú tại Manchester và Salford.

"Nó cũng sẽ góp phần nâng cao trải nghiệm tổng thể của du khách và giúp mở rộng nền kinh tế du khách của thành phố bằng cách: khuếch đại các chiến dịch tiếp thị thúc đẩy khách lưu trú qua đêm; đảm bảo các sự kiện, hội nghị, lễ hội quy mô lớn trong các tháng thấp điểm; cải thiện việc đón tiếp khách và vệ sinh đường phố”.

Annie Brown, chủ tịch của ABID, cho biết khoản phí này sẽ có lợi cho thành phố và du khách.

Ánh Vân

Báo SGGP Đầu tư tài chính - dttc.sggp.org.vn - Đăng ngày 26/03/2023