Những quán phở độc lạ từ tên gọi, topping đến cách ăn ở Hà thành
Cập nhật: 21/02/2023
Khám phá những quán phở độc lạ nhưng vẫn khách ra vào vẫn nườm nượp.

Phở là một trong những món không thể bỏ qua khi đến với Hà Nội. Ở Hà thành để tìm một quán phở ngon không hề khó. Nhưng để tìm một hàng phở độc - lạ thì dưới đây là các quán mà bạn không thể bỏ qua. Tuy có chút "lạ lùng" nhưng khách vẫn đông nườm nượp.

Phở bò gia truyền cụ Chiêu - không dùng chanh, quất

Nằm gọn trên con phố Hàng Đồng, Hoàn Kiếm, quán phở bò cụ Chiêu đã tồn tại trên phố cổ hơn 40 năm. Quán có không gian khá nhỏ chỉ kê vừa đủ 5-6 bàn gấp gọn. Được biết, mới đầu chỉ là gánh phở rong, trải qua bao nhiêu năm tháng mưu sinh rồi thuê cửa hàng, thay đổi chỗ bán từ phố Bát Đàn sang Hàng Phèn và cuối cùng trụ lại một hàng phở gia truyền ở phố Hàng Đồng cho đến ngày nay.

Ảnh: @linhmoon.

Phở ở đây là phở đặc trưng Nam Định, nấu bằng nước mắm ngon. Chính cái vị mặn, thơm của nước mắm đã làm cho nồi nước phở có vị ngọt đậm đà và mùi thơm đặc biệt, khác hẳn với vị ngọt nấu bằng mì chính và những nguyên liệu khác. Và một điểm rất khác biệt so với các quán phở khác ở Hà Nội là không dùng chanh, quất chỉ dùng giấm tỏi thủ công.

Phở Ông Vui - Topping gồm cả "một con bò"

Ảnh: @penguin071_.

Một trong những quán phở độc lạ ở Hà Nội không thể thiếu cái tên phở Vui, quán tồn tại được hơn 30 năm. Tô phở ở đây có đầy đủ topping thường được mọi người nói vui như một con bò thu nhỏ, bao gồm: tái, chín, tái nạm, tái gầu, sốt vang, tủy bò, ngẩu pín bò, lại có thêm bắp bò, gân bò trần ăn cũng khá vui miệng. Dù bạn có sức ăn khỏe thế nào thì cũng sẽ phải choáng ngợp với một bát ở đây.

Phở Sướng

Ảnh: @muk.gonolgo_yoon, @vietnamesegod.

Là một trong những thương hiệu phở đình đám ở Hà Nội, phở Sướng nằm trong ngõ Trung Yên nhưng lúc nào cũng đông khách. Điểm nổi bật nhất của phở Sướng chính là nước dùng và phần thịt bò. Hiện tại quán có tận 3 chi nhánh, không gian khá rộng rãi, thoáng mát.

Điểm khác lạ ở đây chính là cái tên của quán "Sướng" tạo cho thực khách về sự tò mò và cũng như là một điều ngầm khẳng định của chủ quán rằng "ăn phở ở đây sẽ có cảm giác sung sướng".

Thực hiện: HTP

 

Báo Tổ quốc - toquoc.vn - Ngày đăng 19/02/2022