Bình Thuận: Chuẩn bị cho “ngày hội lớn”
Cập nhật: 17/02/2023
Lễ Khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận - Hội tụ xanh” sẽ diễn ra vào tối ngày 25/3, tại thành phố Phan Thiết, được truyền hình trực tiếp trên Đài Truyền hình Việt Nam. Đây sẽ là điểm nhấn quan trọng trong chuỗi sự kiện Năm Du lịch quốc gia 2023.

Sự kiện này do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tỉnh ủy Bình Thuận chỉ đạo, chủ trì, điều hành là UBND tỉnh Bình Thuận. Lễ khai mạc là điểm nhấn quan trọng trong chuỗi sự kiện Năm Du lịch quốc gia 2023. Thông qua lễ khai mạc để giới thiệu quảng bá các giá trị văn hóa lịch sử, tài nguyên, sản phẩm du lịch và các hoạt động sẽ diễn ra trong Năm Du lịch quốc gia 2023. Qua đó góp phần thúc đẩy, phục hồi, phát triển ngành du lịch cả nước nói chung và tỉnh Bình Thuận nói riêng sau ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19. Thu hút mạnh mẽ khách du lịch cũng như các nhà đầu tư trong nước và quốc tế đến với Bình Thuận. Để Lễ Khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận - Hội tụ xanh” có sức lan tỏa sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân, du khách và bạn bè quốc tế, thực sự là điểm nhấn của du lịch Việt Nam năm 2023, tỉnh Bình Thuận hiện đã huy động các nguồn lực xã hội, chú trọng công tác đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, vệ sinh an toàn thực phẩm và vệ sinh môi trường để góp phần tổ chức thành công Lễ Khai mạc. Lễ Khai mạc còn góp phần giới thiệu, quảng bá các giá trị văn hóa lịch sử, tài nguyên, sản phẩm du lịch và các hoạt động sẽ diễn ra trong Năm Du lịch quốc gia 2023, góp phần thúc đẩy, phục hồi, phát triển ngành du lịch cả nước và Bình Thuận, thu hút khách du lịch, cũng như các nhà đầu tư trong nước, quốc tế nên công tác tuyên truyền cũng đã được đẩy mạnh.

NovaWorld Phan Thiết - nơi diễn ra Lễ Khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2023 - Bình Thuận - Hội tụ xanh.

Theo đó, Tiểu ban tuyên truyền Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận - Hội tụ xanh” đã xây dựng kế hoạch hoạt động của Tiểu ban phục vụ truyền thông, quảng bá Năm Du lịch quốc gia 2023. Tiểu ban còn tham mưu Ban Tổ chức làm việc với VTV để thống nhất các hoạt động tuyên truyền trên VTV và truyền hình trực tiếp Lễ Khai mạc. Bên cạnh đó, Sở Thông tin và Truyền thông còn tham mưu UBND tỉnh văn bản gửi Đài Truyền hình Việt Nam đề nghị hỗ trợ truyền hình trực tiếp Lễ Khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2023. Hướng dẫn các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh thông tin tuyên truyền, giới thiệu Lễ Khai mạc và các hoạt động trong khuôn khổ Lễ Khai mạc, thực hiện tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng. Sở Thông tin và Truyền thông cũng đã tiến hành xây dựng “Trang thông tin cung cấp thông tin về Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận - Hội tụ xanh” hoạt động tại địa chỉ: hoituxanh.binhthuan.gov.vn. Đồng thời truyền thông, quảng bá qua hệ thống tin nhắn SMS, đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt, lắp đặt wifi miễn phí trong khi diễn ra Lễ Khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận - Hội tụ xanh”. Lập chuyên mục Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận – Hội tụ xanh” trên một số báo như: Thông tấn xã Việt Nam, báo Thanh Niên, báo Tuổi Trẻ, VnExpress, báo Nhân Dân, VOV...

Du khách tham quan Suối Tiên Mũi Né. Ảnh: Đình Hòa

Đối với các cơ quan tuyên truyền của tỉnh như: Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã hoàn thành việc thiết kế bộ nhận diện và triển khai đến các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, địa phương trong và ngoài tỉnh sử dụng logo, Bộ nhận diện thương hiệu Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận - Hội tụ xanh”. Thực hiện đa dạng các hình thức tuyên truyền về Năm Du lịch quốc gia 2023, lập các chuyên mục tuyên truyền về Năm Du lịch quốc gia 2023. Kịp thời cung cấp thông tin, nội dung cho các cơ quan báo chí về các hoạt động Năm Du lịch quốc gia 2023 nhằm tuyên truyền, quảng bá tiềm năng, thế mạnh của du lịch Bình Thuận đến du khách trong và ngoài nước. Thực hiện công tác tuyên truyền, quảng bá, cổ động trực quan bằng các hình thức pano, băng rôn, phướn và hướng dẫn các địa phương, đơn vị tổ chức tuyên truyền Lễ Khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2023. Chuẩn bị cho Lễ Khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2023, Báo Bình Thuận đã thành lập 1 tổ phóng viên phân công nhiệm vụ cụ thể để tuyên truyền trước, trong và sau Lễ Khai mạc trên báo in và báo điện tử. Báo Bình Thuận cũng đã mở tiểu mục tuyên truyền trên Trang Du lịch của Báo điện tử để tuyên truyền cho Năm Du lịch quốc gia 2023. Đồng thời triển khai truyền thông quảng bá cho Năm Du lịch quốc gia 2023 bằng các tin, bài, phóng sự ảnh, video clip trên 2 loại hình báo chí. Trong đó chú trọng quảng bá các sản phẩm du lịch của tỉnh bằng tiếng Anh trên báo điện tử… Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh đã xây dựng chuyên mục riêng về Năm Du lịch quốc gia 2023 và đã phát sóng. Phối hợp các cơ quan đơn vị có liên quan tăng cường công tác lấy thông tin, phỏng vấn nhân dân, khai thác nhiều đề tài, góc nhìn mới về du lịch Bình Thuận, những trải nghiệm thực tế, giới thiệu tour du lịch hấp dẫn, chọn lọc nội dung giới thiệu, gợi mở những điểm đến thú vị, đáng đến ở Bình Thuận thông qua những hình ảnh, phóng sự, video clip... để đăng phát trên Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Thuận, trên các kênh sóng của VTV và Đài Phát thanh – Truyền hình các tỉnh, thành phố.

Cùng với lễ khai mạc, Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận - Hội tụ xanh” có hơn 200 sự kiện, hoạt động, trong đó có 13 hoạt động tầm quốc gia do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các bộ, ban, ngành Trung ương tổ chức. Tỉnh Bình Thuận chủ trì tổ chức chuỗi 31 sự kiện, hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch đặc sắc, hấp dẫn có quy mô liên tỉnh, quốc gia và quốc tế diễn ra xuyên suốt năm 2023. Cùng với đó là 164 sự kiện, hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia 2023 do 41 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tổ chức. Các hoạt động này sẽ góp phần mở ra giai đoạn mới trong hợp tác du lịch với các quốc gia, kết nối với các doanh nghiệp du lịch, thúc đẩy mở rộng thị trường khách du lịch trong khu vực ASEAN, châu Á và trên thế giới.

Thanh Quang

Báo Bình Thuận - baobinhthuan.com.vn - Đăng ngày 16/02/2023