Hải Phòng và Vietnam Airlines hợp tác quảng bá du lịch
Cập nhật: 05/01/2023
Ngày 4/1, tại Hải Phòng, Sở Du lịch Hải Phòng tổ chức ký kết và triển khai chương trình hợp tác quảng bá du lịch với Vietnam Airlines và Tiktok Việt Nam, nhằm tăng cường hợp tác phát triển mạnh mẽ hơn nữa hoạt động du lịch trên địa bàn thành phố Cảng.

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Sở Du lịch Hải Phòng với Tổng Công ty Hàng không Việt Nam giai đoạn 2023-2025.

Theo Giám đốc Sở Du lịch Hải Phòng Nguyễn Thị Thương Huyền, năm 2022, Hải Phòng đã đón 7 triệu lượt du khách, tăng 90% so với cùng kỳ, vượt 55% chỉ tiêu kế hoạch năm.

Doanh thu từ du lịch đạt 6.300 tỷ đồng; số doanh nghiệp lữ hành hoạt động trở lại và cấp phép mới đã tăng với 41 doanh nghiệp lữ hành quốc tế và 46 doanh nghiệp lữ hành nội địa…

Kết quả này đã đánh giá hiệu quả của các nỗ lực phát triển du lịch, phát triển sản phẩm và phương thức quảng bá điểm đến khá mới mẻ của du lịch Hải Phòng dựa trên nền tảng số.

Trong đó, nhiều điểm đến có sức hấp dẫn lớn như vịnh Lan Hạ (Cát Bà) và Đồ Sơn… Đặc biệt là sản phẩm Food tour không chỉ trở thành thương hiệu, trào lưu, tạo sự bùng nổ trên khắp các diễn đàn, mạng xã hội, mà còn là sản phẩm yêu thích của du khách, nhất là các bạn trẻ, học sinh, sinh viên…

Điều đó cũng góp phần khẳng định chủ trương đúng đắn của thành phố khi chọn phát triển du lịch là một trong những nội dung quan trọng của 3 trụ cột phát triển kinh tế thành phố.

Năm 2023, du lịch Hải Phòng tiếp tục hướng đến mục tiêu tăng trưởng mạnh thị trường khách nội địa, khôi phục dần thị trường khách du lịch quốc tế truyền thống; đồng thời, tập trung phát triển, nâng cao chất lượng dịch vụ nhằm gia tăng giá trị trải nghiệm với chi phí hợp lý để thu hút du khách…

Tổng kết chiến dịch #Hellohaiphong trên nền tảng Tiktok và trao giải Sáng tạo tặng 2 tác giả.

Theo đại diện Vietnam Airlines, hiện Vietnam Airlines đang khai thác 6 đường bay tới Hải Phòng với tần suất 60 chuyến/tuần.

Năm 2022, Vietnam Airlines đã khai thác 5.500 chuyến bay, vận chuyển gần 850 nghìn lượt khách đến và đi từ Hải Phòng trên các đường bay giữa Hải Phòng với Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Nha Trang, Buôn Mê Thuột, Phú Quốc và Đà Lạt. Trong đó, đường bay Thành phố Hồ Chí Minh-Hải Phòng là đường bay lớn nhất với 3.700 chuyến bay và gần 590 nghìn lượt khách.

Tại hội nghị, Sở Du lịch Hải Phòng đã ký kết và triển khai chương trình hợp tác quảng bá du lịch với Vietnam Airlines giai đoạn 2023-2025.

Cùng với việc hợp tác với Tiktok Việt Nam trước đó được kỳ vọng hình thành các liên minh vừa kích cầu hàng không - điểm đến, vừa xây dựng các gói sản phẩm, dịch vụ chất lượng cao với mức giá ưu đãi và đẩy mạnh truyền thông, quảng bá trên các nền tảng số để gia tăng sức hấp dẫn và khả năng cạnh tranh cho du lịch Hải Phòng.

Trước đó, một chương trình hợp tác triển khai sản phẩm kích cầu du lịch Hải Phòng năm 2023 cũng được ký kết giữa các đơn vị Vietnam Airlines Hải Phòng, Chi nhánh Công ty TNHH một thành viên Dịch vụ Lữ hành Saigontourist tại Hải Phòng, khách sạn Melia Vinpearl Hải Phòng Rivera, khách sạn Flamingo Cat Ba Beach Resort và Du thuyền Indochine.

Theo đó, các đơn vị đã thống nhất hình thành liên minh kích cầu du lịch Hải Phòng năm 2023 với 5 gói sản phẩm du lịch trọn gói và 4 sản phẩm du lịch combo cho các dịch vụ vé máy bay, khách sạn 5 sao, du thuyền.

Nhân dịp này, Sở Du lịch đã tổng kết chiến dịch #Hellohaiphong trên nền tảng Tiktok sau 2 tháng phát động (từ 20/9-20/11/2022).

Chiến dịch đã thu hút hơn 2.600 video và 142 triệu lượt xem trên Tiktok. Đáng chú ý, có những video đã thu hút hơn 2 triệu lượt view, trong số những nhà sáng tạo nội dung có cả người nước ngoài tham gia.

Ban tổ chức đã trao thưởng 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 4 giải Ba và 2 giải Sáng tạo tặng các tác giả có các video có giá trị.

Ngô Quang Dũng

 

Báo Nhân dân - nhandan.vn -Ngày đăng 04/01/2023