Hà Nội: Triển lãm “Mèo du Xuân” hội tụ 28 họa sĩ, văn nghệ sĩ
Cập nhật: 30/12/2022
Triển lãm “Mèo du Xuân” diễn ra tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam (66 Nguyễn Thái Học) quy tụ tác phẩm của 28 họa sĩ nổi tiếng Việt Nam. Đây là lần đầu tiên một triển lãm tập hợp được đông đảo họa sĩ nổi tiếng như vậy.

Triển lãm "Mèo Du Xuân". (Ảnh: Ban tổ chức)

“Mèo du Xuân” giới thiệu tác phẩm của các văn nghệ sĩ, họa sĩ nổi tiếng, có nhiều hoạt động nghệ thuật tích cực trong những năm gần đây như Trần Giang Nam, Lê Thiết Cương, Hồng Việt Dũng, Đào Hải Phong, Nguyễn Hồng Quang, Nguyễn Thụy Kha, Hữu Ước, Đỗ Dũng, Nguyễn Quang Thiều, Lê Đình Nguyên, Hoàng Phương Liên, Nguyễn Hồng Phương, Chu Hồng Tiến, Hoàng Anh Tuấn, Việt Anh, Doãn Hoàng Lâm, Bùi Thanh Thủy, Nguyễn Thanh Quang, Lâm Đức Mạnh, Phạm Trần Quân, Vũ Hữu Nhung, Nguyễn Quốc Thắng, Nguyễn Như Đức, Lê Ngọc Thuận, Bình Nhi, Nguyễn Minh, Vương Linh, Lê Minh Trí.

Một số tác phẩm trong triển lãm.

Mỗi họa sĩ mang đến triển lãm những tác phẩm về biểu tượng con Mèo, linh vật của năm Kỷ Mão. Từ chất liệu sơn mài, sơn dầu, acrylic đến khắc gỗ màu... các tác phẩm trong triển lãm "Mèo Du Xuân" đem đến cho người xem những sắc màu thú vị và độc đáo về loài vật rất gần gũi với con người này.

Đây là triển lãm đánh dấu sự lao động nghệ thuật miệt mài và hành trình sáng tạo nghiêm túc của nhóm tập họa sĩ xuất sắc của nền mỹ thuật Việt Nam đương đại, để kịp cho ra đời những tác phẩm hội họa độc đáo về chủ đề Tết Mèo - là món quà gửi tặng đến công chúng yêu nghệ thuật trước thềm năm mới 2023 và Xuân Quý Mão.

Triển lãm diễn ra từ nay đến hết 10/1/2023 tại tầng 2, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, số 66, Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội.

Hà Chi

(Ảnh: Ban tổ chức)

Báo Nhân dân - nhandan.vn - Đăng ngày 29/12/2022