Bỏ túi kinh nghiệm du lịch Sapa (Lào Cai) mùa đông
Cập nhật: 08/11/2022
Sapa chắc chắn đã là điểm đến không còn xa lạ với nhiều người. Mỗi mùa Sapa đều mang trong mình một vẻ đẹp rất riêng, rất trữ tình. Nhưng đông Sapa vẫn là khoảng thời gian được nhiều người yêu thích nhất. 


 

Thời tiết ở Sapa vào mùa đông

Nhiệt độ Sapa vào mùa đông khá lạnh dao động từ 7 đến 15 độ. Thậm chí có những hôm nhiệt độ chỉ còn 0 đến 5 độ. Nếu như may mắn, mọi người còn có thể săn được tuyết rơi tại đây. Do đó, khách du lịch cần mang đầy đủ đồ giữ ấm như áo khoác, khăn tay, mũ len, khăn choàng cổ,...để có thể giữ gìn sức khỏe tốt chinh phục thị trấn sương mù.

Di chuyển từ Hà Nội đến Sapa

Hiện tại tuyến đường Hà Nội Sapa rất phát triển nên mọi người sẽ không còn gặp khó khăn đi lại. Du khách có thể di chuyển tới Sapa, Lào Cai bằng tàu hỏa, xe máy, ô tô cá nhân. Mỗi dòng phương tiện sẽ có thời gian đi khác nhau. Tuy nhiên, xe Hà Nội Sapa vẫn là lựa chọn được nhiều người ưa chuộng nhất. 

Hiện tại, có rất nhiều nhà xe khách Hà Nội Sapa hoạt động. Mọi người có thể lựa chọn dòng xe limousine 16 chỗ cao cấp hoặc xe giường nằm, xe cung điện hiện đại. Trên xe được trang bị đầy đủ thiết bị tiện nghi. Giá xe khách chỉ dao động từ 300.000đ - 350.000đ/người. Tổng thời gian di chuyển dự kiến khoảng 6 tiếng.

Địa điểm lưu trú Sapa

Sapa là mảnh đất du lịch vì thế mọi người sẽ không khó để tìm địa điểm lưu trú. Nơi đây có từ nhà nghỉ, homestay, khách sạn đến resort để khách lựa chọn nghỉ ngơi theo nhu cầu cá nhân. Tùy theo từng địa điểm sẽ có mức giá khác nhau. Tuy nhiên, mọi người nên đặt phòng từ sớm nhất là vào dịp cao điểm. Bên cạnh đó, rất nhiều xe Hà Nội Sapa có hỗ trợ đưa đón khách tận khách sạn Sapa nên mọi người không phải quá lo lắng về số lượng hành lý mang theo.

Ăn uống tại Sapa

Sapa có rất nhiều món ăn ngon chinh phục mọi khẩu vị khó tính. Đặc biệt, trong tiết trời mùa đông se se lạnh, mọi người cùng nhau thưởng thức những món ăn nóng hổi được chế biến từ những nguyên liệu đặc trưng chỉ có ở vùng núi Tây Bắc sẽ làm mọi người thích thú. Một số món ăn mọi người không nên bỏ lỡ như cải mèo cuốn thịt bò nướng, thịt trâu gác bếp, lẩu cá hồi, cốn sủi, gà đen, nem măng đắng,....

Những điểm đến nổi tiếng ở Sapa

Sapa có rất nhiều điểm đến hấp dẫn mà du khách khó lòng bỏ qua. Mọi người có thể thuê xe máy để di chuyển tới những địa điểm này. Mỗi điểm đến có nét đẹp riêng nhất định sẽ khiến mọi người mê mẩn.


 

1.Đèo Ô Quy Hồ

Đèo Ô Quy Hồ nằm ở quốc lộ 4D. Đây là đèo giáp giữa hai tỉnh Lào Cai và Lai Châu. Khách đi đèo Ô Quy Hồ vào mùa đông sẽ được chiêm ngưỡng cảnh rừng núi từ từ hiện lên sau lớp sương mù ban sáng. Đèo Ô Quy Hồ là địa điểm được rất nhiều bạn trẻ mê mẩn vì nơi đây có vô số góc đẹp cho khách thỏa sức chụp ảnh. Tuy nhiên nhiệt độ trên đèo khá lạnh nên khách du lịch nên mặc ấm.

2.Dinh Hoàng A Tưởng

Dinh Hoàng A Tưởng là địa điểm mọi người không nên bỏ lỡ khi đến Sapa. Tòa biệt thự rộng đến 10.000m2 được xây dựng vào năm 1914 - 1921. Du khách nhất định sẽ ngỡ ngàng trước vẻ đẹp cổ kính của Dinh Hoàng A Tưởng. Tòa nhà được thiết kế độc đáo giữa hai nền kiến trúc Á - Âu. Mọi chi tiết chạm khắc vô cùng tỉ mỉ từ cửa ra vào, cột nhà, trần nhà, gạch lát,...
 
3.Nhà Thờ Cổ Sapa

Nhà thờ cổ Sapa là một trong những biểu tượng lớn của thị trấn sương mù Sapa, Lào Cai. Nhà thơ cổ được chính người Pháp xây dựng vào năm 1935. Khu nhà thờ Sapa rộng hơn 6.000m2. Nơi đây có 7 gian và tháp chuông cao 20m. Nhà thờ cổ Sapa được thiết kế theo kiến trúc Gotic của người La Mã.

4.Núi Hàm Rồng

Núi Hàm Rồng nằm trong dãy Hoàng Liên Sơn cách trung tâm thị trấn Sapa khoảng 3km. Đây là khu du lịch sinh thái vì thế khách du lịch sẽ phải mất vé vào tham quan. Giá vé vào dao động từ 20.000đ - 70.000đ/người. Khu du lịch mở cửa từ 7h00 đến 18h00.

Đến với Núi Hàm Rồng, du khách có thể di chuyển đến cổng trời săn mây hay check in với vô số cảnh đẹp tại vườn hoa, vườn đá Thạch Lâm, tượng 12 con giáp,... Ngoài ra, bạn sẽ được chiêm ngưỡng đỉnh Fansipan thấp thoáng qua làn mây tại trạm viễn thông Sapa cách mặt nước biển 2.000m.

5.Sun World Fansipan Legend

Sun World Fansipan Legend là tổ hợp khu du lịch văn hóa, tôn giáo,  dịch vụ vui chơi giải trí, khách sạn resort,... Sun World Fansipan Legend nằm ở phía tây nam Sapa ngay trên đỉnh Fansipan cao 3.143m.  Đến với nơi đây, khách du lịch có thể phóng tầm nhất chiêm ngưỡng trọn vẹn cảnh rừng núi Tây Bắc hùng vĩ. Hơn cả, vào những ngày nhiệt độ xuống thấp, mọi người có thể thấy tuyết trắng.

Mọi người nên thử du lịch Sapa vào mùa đông ít nhất một lần. Sapa là vùng đất một khi đã đến nhất định sẽ khiến người ta muốn quay trở lại lần nữa. Hy vọng bài viết trên đã cung cấp cho bạn đọc thông tin hữu ích cho chuyến du lịch Sapa sắp tới.

MOTOGO