Bạc Liêu: Các điểm du lịch háo hức đón Ngày hội Văn hóa - Du lịch
Cập nhật: 13/10/2022
Những ngày này, các đơn vị quản lý điểm du lịch (DL), doanh nghiệp DL trên địa bàn tỉnh đang dồn toàn lực triển khai kế hoạch chuẩn bị phục vụ Ngày hội Văn hóa - DL Bạc Liêu và Lễ hội Dạ cổ hoài lang năm 2022 (gọi tắt là Ngày hội). Bên cạnh sự háo hức và khẩn trương, đội ngũ cán bộ, nhân viên các điểm DL còn mang tâm thế của địa phương “chủ nhà” để chung tay đón khách về dự hội.

Công nhân sơn phết lại biểu tượng 3 dân tộc anh em Kinh - Khmer - Hoa trên Quảng trường Hùng Vương.

Chỉnh trang diện mạo

Trước thềm Ngày hội, Khu lưu niệm nghệ thuật Đờn ca tài tử (ĐCTT) Nam Bộ và nhạc sĩ Cao Văn Lầu đã hoàn thành việc sửa chữa hồ phun nước nghệ thuật, lát gạch nền một số vị trí xuống cấp trong khuôn viên. Là nơi tổ chức Liên hoan ĐCTT tỉnh Bạc Liêu và đón du khách gần xa về chung vui, nhân viên điểm DL này thường xuyên bảo quản các hiện vật, hình ảnh trưng bày, làm vệ sinh môi trường và chăm sóc cảnh quan.

Đặc biệt, Quảng trường Hùng Vương là địa điểm diễn ra nhiều hoạt động trong khuôn khổ sự kiện như: chương trình khai mạc Ngày hội, Không gian “Hội tụ tinh hoa di sản văn hóa phi vật thể đại diện các vùng, miền” và Triển lãm ảnh nghệ thuật về thành tựu 25 năm phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh… Với ý nghĩa quan trọng đó, công tác nâng cấp điểm DL tiêu biểu khu vực Đồng bằng sông Cửu Long này được bắt tay thực hiện từ hơn một tháng nay.

Bà Đỗ Ái Lanh - Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin TP. Bạc Liêu (đơn vị quản lý Quảng trường Hùng Vương), cho biết: “Để góp phần vào sự thành công chung của sự kiện, TP. Bạc Liêu đã sớm triển khai Kế hoạch hưởng ứng Ngày hội. Trong đó, khu vực Quảng trường Hùng Vương đang đẩy nhanh tiến độ sửa chữa các hạng mục công trình như: hệ thống đèn nước của cây đờn kìm cách điệu, biểu tượng 3 dân tộc Kinh - Khmer - Hoa, biểu tượng Bạc Liêu kết nghĩa Ninh Bình và thay mới màn hình led phục vụ chương trình khai mạc Ngày hội. Các hạng mục này sẽ được nghiệm thu và đưa vào sử dụng trước ngày 10/11”.

Câu lạc bộ Đờn ca tài tử của Khu lưu niệm nghệ thuật Đờn ca tài tử Nam Bộ và nhạc sĩ Cao Văn Lầu luyện tập các tiết mục tham dự Liên hoan. Ảnh: H.T

Xây hình ảnh đẹp cho du lịch

Ngoài chuẩn bị các tiết mục phục vụ khách tham quan, Câu lạc bộ (CLB) ĐCTT “Âm vang Dạ cổ” của Khu lưu niệm cũng tranh thủ tập luyện chương trình tham dự Liên hoan ĐCTT. Đến với hoạt động này, CLB dự thi 5 tiết mục thuộc các thể loại: ca, ca ra bộ và hòa tấu nhạc cụ, với chủ đề về 103 năm ra đời bản “Dạ cổ hoài lang” bất hủ. Các nghệ nhân của CLB mong muốn, Ngày hội sẽ là dịp để họ mang tiếng đờn, lời ca chạm đến trái tim và níu kéo bước chân du khách về với Bạc Liêu.

Bên cạnh đó, đội ngũ thuyết minh viên của điểm DL này cũng được đầu tư mới về trang phục, chuẩn bị kỹ bài thuyết minh để đảm bảo phục vụ tốt các đoàn khách. Thuyết minh viên Bích Ngân bày tỏ: “Trong 3 ngày diễn ra sự kiện (từ 27 - 29/11), lượng khách đến các điểm DL nói chung, Khu lưu niệm nói riêng dự kiến sẽ tăng gấp nhiều lần so với ngày thường. Áp lực công việc sẽ nhiều hơn, vì vậy đội ngũ nhân viên được yêu cầu tập trung toàn lực để làm nhiệm vụ, nhất là không để xảy ra tình trạng thiếu người thuyết minh”.

Cũng mang sự hồ hởi, khẩn trương trong khâu chuẩn bị còn có các điểm tham quan DL do người dân mới hình thành như: Trang trại cừu, Nông trại Tôm Khỏe, Cánh đồng hoa Huỳnh… Hiện, các điểm tham quan này đang nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ, cung cách phục vụ để du khách có những ấn tượng khó quên về Bạc Liêu.

Sự chung tay của các điểm DL đang góp thêm luồng sinh khí rộn ràng trong những ngày tỉnh tất bật chuẩn bị tổ chức sự kiện, cũng như giúp du khách có những cảm nhận sâu sắc hơn về tình đất, tình người Bạc Liêu.

Hữu Thọ

Báo Bạc Liêu - baobaclieu.vn - Đăng ngày 12/10/2022