Ai Cập miễn vé kim tự tháp và nhiều di tích vào 1 ngày mỗi tuần
Cập nhật: 06/10/2022
Ai Cập sẽ triển khai hàng loạt kế hoạch để thúc đẩy du lịch trong nước, đồng thời tăng lượng khách quốc tế đến mỗi năm từ 25% - 30%.

Ai Cập đã khởi động một chiến dịch quảng cáo trực tuyến với tiêu đề “200 năm khoa học hình thành”, nhắm đến nhiều quốc gia như Mỹ, Anh, Đức, Italy, Saudi Arabia, Canada và Tây Ban Nha. Trước đó, Ai Cập đã thực hiện chiến dịch “Kỳ nghỉ của bạn cùng chúng tôi” trên các trang mạng xã hội khác nhau để quảng bá du lịch.

Lượng khách du lịch tới Ai Cập sau đại dịch Covid-19 ngày càng đông. Ảnh: Ngọc Thạch

Với việc chuẩn bị cho mùa đông, Ai Cập đang tìm cách mở ra các thị trường du lịch mới trong chiến lược phát triển bền vững. Theo đó, Bộ Du lịch và Cổ vật Ai Cập sẽ phối hợp với Bộ Hàng không để tăng số lượng máy bay và công suất của các sân bay. Hầu hết các bảo tàng và địa điểm khảo cổ, bao gồm cả Kim tự tháp Giza sẽ mở cửa miễn phí cho khách tham quan vào thứ Ba.

Ngành du lịch là một trong những trụ cột chính của nền kinh tế Ai Cập, liên kết với nhiều ngành công nghiệp bổ sung và góp phần mang lại cơ hội việc làm trực tiếp và gián tiếp. Khoảng 5 triệu khách du lịch đã đến thăm Ai Cập trong nửa đầu năm nay, tăng hơn 85% so cùng kỳ năm ngoái. Lượng khách từ Đông Âu đứng đầu chiếm tới hơn 50% lượng khách đến Ai Cập, tiếp đó là khách Trung Đông, Tây Âu và châu Phi./.

Ngọc Thạch

 

VOV - vov.vn - Ngày đăng 06/10/2022