Thưởng thức bún cá Nha Trang tại Rạch Giá
Cập nhật: 01/08/2022
Đến TP. Rạch Giá (Kiên Giang), thực khách vẫn có thể thưởng thức món bún cá Nha Trang đậm đà hương vị miền biển. Sợi bún thơm mùi gạo, miếng chả cá dai, nước dùng đậm đà, không quá béo, thịt cá tươi ngon...

Quán bún cá Nha Trang tọa lạc số 210, đường Liên Hương, phường Vĩnh Quang, TP. Rạch Giá. Không gian quán không quá lớn, bàn ghế được sắp xếp đơn giản. Tô bún giản đơn với nước dùng thanh trong cùng vài miếng chả cá vàng ươm, khoanh cá tươi ngon và một số loại rau ăn kèm, nhưng vẫn hấp dẫn thực khách.

"Trước đây tôi bán bún cá Nha Trang ở Cần Thơ. Sau một thời gian tạm nghỉ do dịch bệnh, tôi về Rạch Giá sống. Thấy món này ở Rạch Giá chưa ai bán nên tôi mở bán. Tất cả nguyên liệu từ cá đến chả cá đều được tôi mua từ Nha Trang. Quán luôn chọn những con cá tươi, nhờ vậy cá lúc nào cũng có vị ngọt, thơm”, bà Nguyễn Thị Ngọc Mai - chủ quán bún cá Nha Trang cho biết.

Tô bún cá Nha Trang hấp dẫn thực khách.

Theo anh Đoàn Thanh Giang - đầu bếp của quán, để có được những tô bún cá ngon, chất lượng, quán chú trọng đến nguyên liệu và quá trình chế biến. Cá thường dùng để làm chế biến món bún là cá cam, chả cá Nha Trang. 

Người làm bếp chú trọng lựa chọn cá tươi. Cá được rửa sạch, cắt khúc đem luộc chín. Đặc biệt, chả ở đây từ cá nguyên chất, không pha bất cứ loại bột nào nên rất dai và có vị ngọt tự nhiên.

Nước dùng của món bún cá Nha Trang không có mùi tanh, không dầu mỡ mà có vị ngọt tự nhiên bởi đầu bếp ở đây sử dụng rau, củ và xương gà hầm với thời gian vừa phải, không quá béo như các loại nước hầm xương heo, xương bò.

Khi ăn món bún cá này, thực khách có thể ăn kèm cùng thịt cá cam hoặc đầu cá, chả cá Nha Trang chiên và hấp tùy thích. Những rau thường ăn kèm bún cá gồm: Rau thơm, giá, xà lách, bắp chuối tươi và bắp cải thái mỏng cùng nước mắm chua ngọt.

“Bún cá ở đây ngon nhất là nước dùng và nước chấm. Lần nào đến quán, tôi cũng kêu thêm đầu cá, vì cá rất tươi ngon. Chỉ 25.000 đồng đã có tô bún ngon”, anh Huỳnh Tấn Nhàn, ngụ TP. Rạch Giá nói.

Khi ăn bún cá Nha Trang, thực khách có thể cảm nhận rõ hương thơm của cá, chả cá dai quyện với nước dùng ngọt thanh; sợi bún mềm mượt kết hợp với vị cay của ớt, hương thơm của khóm, vị chua của cà chua và một chút hương vị đặc trưng của nước mắm Kiên Giang, cộng thêm ít rau ăn kèm. Tất cả tạo thành món ăn ngon, khiến thực khách khó quên.

Bài và ảnh: Thuỷ Tiên

Báo Kiên Giang - baokiengiang.vn - Đăng ngày 01/08/2022