Lào Cai: Bát Xát xây dựng điểm đến, sản phẩm du lịch thu hút du khách
Cập nhật: 09/06/2022
Bát Xát có nhiều địa danh, điểm đến hấp dẫn du khách bởi vẻ đẹp mộc mạc, hoang sơ và con người thân thiện, mến khách. Khai thác lợi thế này, huyện đang triển khai nhiều giải pháp thúc đẩy du lịch phát triển bền vững. Trong đó, du lịch khám phá, trải nghiệm là một trong những loại hình được ưu tiên.

5 tháng đầu năm 2022, du lịch Bát Xát đã đón 44.000 lượt khách đến tham quan, khám phá.

Đối với những người có đam mê chinh phục độ cao thì núi Lảo Thẩn, xã Y Tý luôn là cung đường được yêu thích nhất. Bởi chinh phục ngọn núi này, bạn sẽ được khám phá những cảnh sắc thiên nhiên tuyệt vời. Đặc biệt, khi đặt chân lên đến độ cao 2.860m sẽ mang lại cảm giác vượt qua giới hạn của chính bản thân. "Cảm giác đầu tiên là rất mệt, nhưng rất phấn khích khi tôi đã chinh phục được đỉnh Lảo Thẩn. Con đường đi khá vất vả nhưng mọi người rất đoàn kết để chinh phục đỉnh cao", ông Đặng Việt Hùng, người chinh phục đỉnh Lảo Thẩn, xã Y Tý, huyện Bát Xát bày tỏ.

Ngoài chinh phục đỉnh núi thì du khách đến Bát Xát còn được thăm cột cờ Lũng Pô – Nơi con sông Hồng chảy vào đất Việt; khám phá vẻ đẹp của danh thắng ruộng bậc thang Thề Pả, những thác nước kỳ vĩ, hoang sơ…

Những năm gần đây, khách du lịch đến với Bát Xát tăng mạnh, bởi vậy, nhu cầu ăn, nghỉ cũng lớn hơn. Đáp ứng nhu cầu này, nhiều điểm lưu trú dần hình thành. Bên cạnh nhà du lịch cộng đồng, giờ còn có nhiều homestay của người dân bản địa.

Cột cờ Lũng Pô đứng sừng sững, hiên ngang nơi miền biên viễn.

5 tháng đầu năm 2022, du lịch Bát Xát đã đón 44.000 lượt khách đến tham quan, khám phá. Với mục tiêu hết năm 2022 đón 85.000 lượt khách, cùng với quảng bá, tổ chức các lễ hội theo mùa, địa phương cũng tập trung cho công tác quy hoạch; xây dựng đồng bộ hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông; đồng thời thu hút các nguồn đầu tư phát triển hạ tầng du lịch, trong đó có phát triển Y Tý trở thành khu nghỉ dưỡng cao cấp với các sản phẩm du lịch đa dạng, bền vững và giàu bản sắc… "Bát Xát đã đẩy mạnh xúc tiến, thu hút đầu tư một số điểm du lịch có quy mô, tạo ra những sản phẩm du lịch đa dạng, mang đậm bản sắc văn hóa các dân tộc trên địa bàn huyện, có sức thu hút với du khách gần xa", bà Sùng Hồng Mai, Phó Chủ tịch UBND huyện Bát Xát nói.

Với tiềm năng, lợi thế cùng những giải pháp đồng bộ, du lịch Bát Xát không chỉ mang lại nhiều cơ hội việc làm, thu nhập cho người dân bản địa mà còn đóng góp tích cực cho sự phát triển của du lịch Lào Cai với những điểm đến thú vị, hấp dẫn và nét văn hoá độc đáo của cộng đồng các dân tộc.

Đức Tính – Xuân Anh

Đài Phát thanh và Truyền hình Lào Cai - laocaitv.vn - Đăng ngày 08/6/2022