Indonesia thay đổi chiến lược thu hút khách quốc tế
Cập nhật: 07/06/2022
Không còn tập trung vào những bãi biển chật kín du khách, Indonesia sẽ chuyển sang du lịch bền vững và những sản phẩm tinh thần để thu hút khách chất lượng cao.

Indonesia đang chú trọng vào du lịch bền vững và dòng khách lưu trú dài ngày, chi tiêu cao. Bộ trưởng Bộ Du lịch Indonesia Sandiaga Uno cho biết trong ngành du lịch nước này đang chuyển đổi từ 3S "Sun, Sea, Sand" (mặt trời, biển và cát) sang "Serenity, Spirituality, Sustainability" (thanh thản, tinh thần và bền vững).

Du khách quốc tế tại Bali tháng 12/2021. Nguồn: Reuters

Ông Sandiaga Uno cho rằng việc này sẽ giúp cải thiện chất lượng du lịch và tác động tốt hơn đến kinh tế địa phương. Du lịch sinh thái, sự kiện thể thao và loại visa 5 năm cho những người làm việc từ xa sẽ thu hút khoảng 3,6 triệu khách quốc tế đến Indonesia, đồng thời tạo ra hơn 1 triệu việc làm cho người dân địa phương.

Loại thị thực đặc biệt 5 năm của Indonesia được kỳ vọng sẽ thu hút đối tượng "du mục kỹ thuật số" (digital nomads) đến Bali – điểm đến được coi là hàng đầu thế giới để du lịch kết hợp làm việc từ xa. Loại thị thực này cho phép người sở hữu ở lại trong thời gian 5 năm mà không phải trả thuế, nếu họ không kiếm tiền trong lãnh thổ Indonesia. Chính sách thị thực hợp lý cùng tần suất chuyến bay tăng lên sẽ là cơ sở để Indonesia hấp dẫn nhân viên của các công ty toàn cầu, như Airbnb hay Twitter.

Indonesia đã loại bỏ hầu hết các hạn chế đi lại, cho phép những du khách đã được tiêm phòng đầy đủ đến mà không cần xét nghiệm hoặc kiểm dịch. Lượng khách du lịch đến Indonesia đã tăng gần 500% lên 111.000 vào tháng 4 - lượng khách cao nhất trong một tháng tại nước này kể từ đại dịch. Tuy nhiên 4 tháng đầu năm 2022, Indonesia chỉ thu hút được 185.440 lượt khách quốc tế./.

Nam Anh

 

VOV - vov.vn - Ngày đăng 07/6/2022