Bế mạc Festival trái cây và các sản phẩm OCOP Việt Nam 2022
Cập nhật: 01/06/2022
Tối 31/5, tại Quảng trường Tây Bắc, tỉnh Sơn La, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam phối hợp tỉnh Sơn La tổ chức bế mạc Festival trái cây và các sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2022. Đồng chí Tòng Thị Phóng, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội dự Lễ bế mạc.

Lễ bế mạc Festival trái cây và các sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2022.

Phát biểu tại lễ bế mạc, đồng chí Lò Minh Hùng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Sơn La khẳng định: Festival trái cây và các sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2022 tại tỉnh Sơn La đã thành công tốt đẹp. Đây là dịp để các tỉnh, thành phố trong cả nước gặp gỡ, chia sẻ, quảng bá tiềm năng và cơ hội đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá, giới thiệu, kết nối thị trường sản phẩm OCOP và nông sản đến thị trường trong nước và ngoài nước.

Trong thời gian diễn ra các hoạt động Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2022 tại tỉnh Sơn La, có hơn 320 gian hàng nông sản và các sản phẩm OCOP của 55 tỉnh, thành phố, thu hút hàng trăm nghìn lượt khách đến tham quan và mua sắm. 

Riêng tỉnh Sơn La có 56 gian hàng, được đầu tư công phu với các sản phẩm như: Xoài, mận, nhãn, chanh leo, cà-phê, chè... Cùng với đó còn có 65 gian hàng trực tuyến trên sàn thương mại điện tử của 63 tỉnh, thành phố, các doanh nghiệp, hợp tác xã và nông dân tham gia. 

Gian hàng trưng bày sản phẩm của tỉnh Yên Bái tại Festival trái cây và các sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2022. 

Trong khuôn khổ sự kiện còn diễn ra nhiều hoạt động phong phú, đa dạng, sinh động, như: Triển lãm con đường nông sản; triển lãm trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam; triển lãm “Thành tựu phát triển kinh tế-xã hội tỉnh Sơn La”... Qua đó, các doanh nghiệp, hợp tác xã trong cả nước đã về giao thương hàng hóa và bán được hàng nghìn tấn nông sản các loại.

Ban tổ chức chuỗi sự kiện đã trao 3 giải Nhất, 6 giải Nhì, 9 giải Ba, 24 giải Khuyến khích cho các đội đoạt giải Cuộc thi “Ảnh đẹp về trái cây”; Cuộc thi “Tạo hình nghệ thuật từ hoa và trái cây” và Cuộc thi “Món ngon chế biến từ trái cây”.

Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La đã tặng Bằng khen cho 73 tập thể, 51 cá nhân. Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam cũng tặng Bằng khen cho 6 tập thể, 4 cá nhân có nhiều thành tích trong tổ chức, tham gia Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2022 tại tỉnh Sơn La.

Tin, ảnh: Quốc Tuấn

Báo Nhân dân - nhandan.vn - Đăng ngày 17/05/2022