Lào Cai: Lễ hội hoa hồng thu hút hơn 30 nghìn lượt du khách đến Sa Pa
Cập nhật: 26/04/2022
Sáng 25/4, đại diện UBND thị xã Sa Pa, Lào Cai cho biết, đã có hơn 30.000 lượt du khách đến Khu du lịch quốc gia Sa Pa tham quan và trải nghiệm Lễ hội hoa hồng Fansipan 2022 với chủ đề “Fansipan - Xứ sở hoa hồng trong mây”, trong hai ngày nghỉ cuối tuần qua.

Ký kết hợp tác công- tư trong phục hồi du lịch ở Sa Pa, thích ứng điều kiện an toàn mới.

Do làm khá tốt việc tuyên truyền, quảng bá về Lễ hội hoa hồng trong mây, lễ hội mở đầu cho mùa du lịch hè Sa Pa-2022 nên lượng khách du lịch đến Sa Pa rất đông.

Theo bà Hoàng Thị Vượng, Trưởng Phòng Văn hóa-Thông tin thị xã Sa Pa, trong hai ngày nghỉ cuối tuần qua, có hơn 30.000 lượt khách du lịch trong nước và nước ngoài đến Khu du lịch quốc gia Sa Pa. Doanh thu du lịch hai ngày cuối tuần đạt hơn 91 tỷ đồng. 

Theo ông Vương Trinh Quốc, Chủ tịch UBND thị xã Sa Pa, lượng khách đến Sa Pa sau mở cửa du lịch, thích ứng trong điều kiện an toàn mới đã đạt 70% so với trước khi xảy ra đại dịch Covid-19.

Hơn 30.000 lượt du khách đến Sa Pa trong hai ngày nghỉ cuối tuần, nhân dịp khai hội hoa hồng trong mây.

Để phục hồi nhanh, bền vững ngành du lịch ở địa phương, ngay trong mùa hè năm nay, UBND thị xã Sa Pa đã ký kết hợp tác công- tư với Công ty TNHH dịch vụ du lịch Cáp treo Fansipan Sa Pa tập trung thực hiện 3 nội dung chính. Đó là: Phối hợp tổ chức Chuỗi sự kiện du lịch 5 mùa trên địa bàn thị xã Sa Pa, gắn với thương hiệu Khu du lịch quốc gia Sa Pa; Chuẩn bị tốt các điều kiện để tổ chức các chương trình, sự kiện chào mừng Kỷ niệm 120 năm Du lịch Sa Pa vào năm 2023; Đầu tư xây dựng hoàn thành một sản phẩm du lịch độc đáo, quy mô và mang đặc trưng thiên nhiên, văn hóa vùng Tây Bắc; Tổ chức đón tiếp các đoàn Famtrip-Presstrip đến tham quan, xúc tiến điểm đến và kết nối sản phẩm, dịch vụ du lịch của Sa Pa và các địa phương khác trong toàn quốc.

“Chúng tôi hy vọng Lễ hội hoa hồng trong mây khởi đầu mùa du lịch hè với những tín hiệu tốt, thông qua chương trình hợp tác cụ thể với Công ty TNHH dịch vụ du lịch Cáp treo Fansipan, Khu du lịch quốc gia Sa Pa sẽ phục hồi nhanh, bền vững, góp phần đón 4 triệu lượt du khách trong và ngoài nước theo kế hoạch của tỉnh Lào Cai đề ra trong năm 2022” - ông Vương Trinh Quốc cho biết.

Quốc Hồng

 

Báo Nhân dân - nhandan.vn -Ngày đăng 26/4/2022