Đắk Lắk sẵn sàng đón khách du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Cập nhật: 28/04/2022
Các đơn vị du lịch tại tỉnh Đắk Lắk đã sẵn sàng đón chào du khách dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Nhằm đảm bảo an toàn cho du khách dịp lễ 30/4 và 1/5, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (Sở VHTTDL) có văn bản gửi các đơn vị kinh doanh du lịch yêu cầu niêm yết công khai giá bán hàng hóa, dịch vụ tại đơn vị và bán đúng giá, không để xảy ra vi phạm trong lĩnh vực kinh doanh du lịch, vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm. Các cơ sở lưu trú, đơn vị kinh doanh du lịch phải có sự chủ động rà soát các điều kiện liên quan đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19, ứng xử chuẩn mực với khách bị F0.

Các địa phương có các điểm du lịch tổ chức các hoạt động kinh doanh dịch vụ trên sông hồ, thác nước phải thường xuyên rà soát tất cả chương trình du lịch đã có, kiểm tra chất lượng và sửa chữa, nâng cấp các phương tiện phục vụ du lịch. Đặc biệt chủ các cơ sở, đơn vị kinh doanh du lịch bố trí lực lượng cứu hộ, cứu nạn trực 24/24h, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho khách, nhất là trẻ em khi tham gia các hoạt động vui chơi giải trí.

Đêm nhạc Nguyễn Cường "Đến với cao nguyên" và biểu diễn ca kịch “Khát vọng Dam Săn” được tổ chức vào 1/5 tại Bảo tàng Đắk Lắk.

Ông Nguyễn Sơn Hưng, Trưởng phòng quản lý du lịch (Sở VHTTDL) cho biết, đến thời điểm này, các khách sạn từ 1 - 5 sao, đạt số lượng phòng đặt từ 85 - 100% công suất phòng; khách sạn chưa xếp hạng và nhà nghỉ, khách đặt phòng cũng trên 70% công suất phòng. Số lượng khách đăng ký đặt phòng vẫn tăng, đến từ các tỉnh thành trong cả nước, nhiều nhất là TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Khánh Hòa, Vũng Tàu, Bình Dương, Bình Phước….

Mai Sao

Báo Đắk Lắk - baodaklak.vn - Đăng ngày 27/4/2022