Cần Thơ: Du lịch Phong Điền phục hồi
Cập nhật: 19/04/2022
Sau thời gian dài bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, du lịch Phong Ðiền đang phục hồi với tốc độ ấn tượng, hơn cả kỳ vọng. Các điểm đến không ngừng nâng chất sản phẩm, dịch vụ; đồng thời mở nhiều hoạt động trải nghiệm đa dạng thu hút du khách.

Ông Hồ Quang Thông, Giám đốc điều hành Làng du lịch sinh thái Ông Ðề, cho biết: “Kỳ nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương vừa qua, lượng khách đến Ông Ðề hơn cả kỳ vọng, tăng 30-40% so với cùng kỳ năm trước. Ðây là tín hiệu khả quan cho ngành Du lịch khi dòng khách bắt đầu trở lại các điểm đến”. Trong kỳ nghỉ lễ bình quân mỗi ngày ở điểm du lịch này có hơn 1.000 du khách, trong đó chủ yếu là khách các tỉnh và khu vực lân cận đổ về. Lượng khách từ Hà Nội và khu vực miền Trung cũng đã dần trở lại. Chị Hoàng Thị Thanh Nga (Hà Nội) nói: “Tôi đến Cần Thơ tham quan Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ, sau đó đi tìm các điểm vườn trái cây. Nghe giới thiệu ở Phong Ðiền có nhiều vườn nên đến đây”.

Du khách tham quan làng nghề hủ tiếu trong Làng du lịch Mỹ Khánh.

Bà Huỳnh Thị Bích Tuyền, Chủ khu nghỉ dưỡng Mekong Silt Ecolodge, thông tin: “Lượng khách hiện tăng lên nhiều, hầu như các ngày cuối tuần chúng tôi đều không còn chỗ”. Mekong Silt Ecolodge không chỉ là nơi lưu trú được yêu thích ở Phong Ðiền bởi không gian thoáng, xanh mà còn là nơi có nhiều trải nghiệm hấp dẫn, như: chèo ghe, tham quan vườn cây, học làm bánh dân gian… Ðây cũng là các hoạt động liên kết vừa được đưa vào khai thác ở Mekong Silt Ecolodge. Du khách có thể đến trải nghiệm mà không cần phải lưu trú. Ông Nguyễn Hữu Hoàng, Phó Giám đốc Làng du lịch Mỹ Khánh, cho biết: “Trong dịp Giỗ Tổ Hùng Vương, Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ vừa qua, lượng khách tại khu du lịch tăng gấp 2-3 lần so với thời điểm trước Tết. Ðây là tín hiệu cho thấy ngành Du lịch đang phục hồi. Thời gian qua, bên cạnh nâng chất các cơ sở hạ tầng cảnh quan, chúng tôi cũng đã xây dựng, làm mới nhiều hoạt động trải nghiệm dành cho du khách. Với phương châm “Khám phá nét văn hóa phương Nam”, chúng tôi cũng đã đầu tư xây dựng làng nghề kẹo dừa, hủ tiếu trong khuôn viên làng du lịch để du khách có thể tham quan và học làm bánh cùng các nghệ nhân”.

Ông Võ Thành Giúp, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại - Du lịch và Quản lý di tích huyện Phong Ðiền, cho biết: “Thời gian qua chúng tôi không ngừng xây dựng sản phẩm mới và nâng chất các dịch vụ, mở rộng các hoạt động. Cụ thể, địa phương có thêm 3 điểm đến mới là Mekong Silt Ecolodge, Khu du lịch sinh thái Phi Yến, Cần Thơ Eco resort. Các điểm đến, vườn cây trái của Phong Ðiền đều đang thu hút nhiều khách với nhiều trải nghiệm. Du lịch Phong Ðiền đang có tín hiệu phục hồi tốt”. Vào các dịp cuối tuần, hầu như ở các điểm Làng du lịch Mỹ Khánh, Làng du lịch sinh thái Ông Ðề, Mekong Silt Ecolodge đều có lượng khách lớn đổ về.

Do đó, để đón đầu dòng du khách vào lễ 30/4 và 01/5 tới, các điểm du lịch trên địa bàn Phong Ðiền xây dựng nhiều chương trình hoạt động hấp dẫn. Ông Nguyễn Hữu Hoàng, Phó Giám đốc Làng du lịch Mỹ Khánh, chia sẻ: “Chúng tôi đang chuẩn bị chương trình, tổ chức Lễ hội Bánh - Trái 2022 với chủ đề “Nét đẹp miền Tây”, diễn ra từ 30/4 đến 03/5. Ðây là sự kiện thường niên của Làng du lịch Mỹ Khánh, nhằm mang đến trải nghiệm bánh dân gian, trái cây đặc sản của miền Tây. Chúng tôi còn tổ chức thêm chương trình ẩm thực đặc sắc miền Tây với 100 món ngon”. Ông Hồ Quang Thông, Giám đốc điều hành Làng du lịch sinh thái Ông Ðề, cũng thông tin: “Làng du lịch tập trung vào các hoạt động chính là các trò chơi dân gian, chụp hình check-in phim trường và trải nghiệm ẩm thực miền Tây. Bên cạnh việc bổ sung nhiều trò chơi, chúng tôi còn đang xây dựng một chương trình mới “Một ngày làm tá điền” để du khách có thêm nhiều trải nghiệm gần gũi với đời sống của người nông dân miền Tây”. Bà Huỳnh Thị Bích Tuyền, chủ Mekong Silt Ecolodge, cho biết: “Dự kiến khu Miền quê Cam sẽ được đưa vào hoạt động dịp lễ này. Khu này có diện tích khoảng 8.000m2, với nhiều hoạt động trải nghiệm gắn kết với thiên nhiên theo định hướng gắn kết văn hóa, giáo dục với du lịch; nhằm đem đến những trải nghiệm sâu hơn về văn hóa miền Tây”. Theo đó, Miền quê Cam sẽ có ruộng lúa, chợ quê và cả những ngôi nhà theo phong cách của các dân tộc Kinh, Hoa, Chăm, Khmer. Ðiểm đặc biệt của Miền quê Cam là ngắt kết nối Internet với mong muốn để du khách có thể thư giãn và hòa mình cùng thiên nhiên thực sự.

Ông Võ Thành Giúp, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại - Du lịch và Quản lý di tích huyện Phong Ðiền, cho hay: “Hiện các điểm đến ở Phong Ðiền đang chuẩn bị nhiều sản phẩm, dịch vụ mới để đáp ứng các nhu cầu đa dạng của du khách. Chúng tôi cũng đang tập trung quảng bá, xúc tiến để du khách gần xa có thể biết và đến trải nghiệm những sản phẩm, dịch vụ mới ở Phong Ðiền”.

Bài, ảnh: Ái Lam

Báo Cần Thơ - baocantho.com.vn - Đăng ngày 17/4/2022