Khai mạc Giải Dù lượn đường trường Quốc tế Pu Ta Leng lần III tại Lai Châu
Cập nhật: 15/04/2022
Giải dù lượn lần này thu hút hơn 100 vận động viên tham gia trong đó có cả các vận động viên quốc tế. Giải Dù lượn đường trường Quốc tế Pu Ta Leng mở rộng lần thứ III vừa được khai mạc vào trưa nay, 14/4, tại bản Sì Thâu Chải, xã Hồ Thầu, huyện Tam Đường. Đây là một trong những hoạt động nằm trong khuôn khổ Tuần văn hóa - Du lịch Lai Châu năm 2022.  

Giải dù lượn lần này thu hút hơn 100 vận động viên tham gia trong đó có cả các vận động viên quốc tế.

Giải dù lượn năm nay quy tụ 100 phi công trong đó 3 phi công nước ngoài đến từ Anh và Singapore với 2 nội dung thi đấu: đường trường và hạ cánh chính xác. Điểm xuất phát tại bản Sì Thâu Chải (xã Hồ Thầu), điểm hạ cánh tại sân vận động thị trấn Tam Đường. Giải Dù lượn đường trường Pu Ta Leng Quốc tế mở rộng lần thứ III diễn ra trong 3 ngày (14-16/4).

Đây là cơ hội để các phi công dù lượn được giao lưu, học hỏi, góp phần thúc đẩy hơn nữa sự phát triển của bộ môn dù lượn ở Việt Nam và tăng cường hội nhập với các hoạt động thể thao trong khu vực Đông Nam Á và thế giới.

Giải được tổ chức là cơ hội lớn để giới thiệu, quảng bá những hình ảnh đẹp về thiên nhiên, văn hóa, con người Lai Châu tới mọi du khách trong và ngoài nước. Qua đó, góp phần mời gọi các nhà đầu tư, xây dựng Lai Châu trở thành một điểm đến an toàn và hấp dẫn, từ đó tạo đòn bẩy cho sự phát triển du lịch của Lai Châu.

Trước đó, sáng cùng ngày, hàng loạt các hoạt động trưng bày, giới thiệu không gian văn hóa các dân tộc Lai Châu; không gian giới thiệu quảng bá du lịch, triển lãm hoa lan, các sản phẩm mắc-ca, “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP), nông sản đặc thù… của Lai Châu đã đồng loạt diễn ra tại quảng trường nhân dân tỉnh Lai Châu.

Ngoài sự tham gia có mặt của 20 dân tộc anh em sinh sống tại Lai Châu, các hoạt động trên còn thu hút sự tham gia của 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng và 2 thành phố lớn là Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Các hoạt động trên sẽ kéo dài trong 4 ngày và kết thúc vào chiều 17/4.

Trần Tuấn

Báo Nhân dân - nhandan.vn - Đăng ngày 14/4/2022