Nhiều hoạt động diễn ra tại Tuần Du lịch-Văn hóa Lai Châu
Cập nhật: 06/04/2022
Với chủ đề “Về với những đỉnh núi Lai Châu kỳ vĩ”, Tuần Du lịch-Văn hóa Lai Châu năm 2022 sẽ diễn ra trong 4 ngày (từ ngày 14 đến 17/4) với nhiều hoạt động du lịch, văn hóa, văn nghệ, thể thao mang đặc thù địa phương, độc đáo và đa sắc màu.

Lai Châu họp báo công bố nội dung chương trình Tuần Du lịch-Văn hóa Lai Châu năm 2022 vào chiều 04/4.

Tuần Du lịch-Văn hóa Lai Châu sẽ giới thiệu, quảng bá về không gian văn hóa các dân tộc trên địa bàn; không gian trưng bày giới thiệu các sản phẩm OCOP và một số nông sản đặc trưng của Lai Châu; không gian trưng bày giới thiệu sản phẩm trà, ra mắt câu lạc bộ thưởng trà và tổ chức đêm Hội thưởng trà với chủ đề “Hương sắc trà xuân”.

Trong Tuần Du lịch-Văn hóa Lai Châu sẽ diễn ra nhiều hoạt động như: Giải dù lượn đường trường Pu Ta Leng Quốc tế mở rộng lần thứ ba tại huyện Tam Đường; Giải Việt dã đường đá cổ Pavi xuyên rừng nối giữa Lai Châu với Lào Cai; Lễ hội Then Kin Pang đặc trưng của người Thái ở Khổng Lào-Phong Thổ; Giải đua thuyền đuôi én; Lễ hội đường phố và chương trình nghệ thuật, trình diễn trang phục dân tộc…

Tuần Du lịch-Văn hóa Lai Châu là dịp để giới thiệu, quảng bá, kích cầu, thu hút khách du lịch đến Lai Châu, góp phần thúc đẩy phát triển du lịch của tỉnh trong năm 2022 và những năm tiếp theo. Qua đó tăng cường liên kết, hợp tác phát triển du lịch giữa các địa phương; tạo cơ hội để các doanh nghiệp lữ hành tìm hiểu, mở rộng thị trường, xây dựng các tour du lịch mới, giới thiệu đến du khách.

Đồng thời nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành và đồng bào các dân tộc trong việc bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa truyền thống, những danh lam thắng cảnh đẹp để phát triển du lịch.

Đây cũng là dịp để Lai Châu giới thiệu, quảng bá tiềm năng phát triển các loại hình du lịch sinh thái, cộng đồng, thể thao, sản phẩm nông nghiệp đặc trưng để thu hút các nguồn lực đầu tư phát triển du lịch Lai Châu.

Lễ khai mạc sẽ được tổ chức vào 20 giờ ngày 15/4 tại Quảng trường Nhân dân tỉnh Lai Châu.

Trần Tuấn

Báo Nhân dân - nhandan.vn - Đăng ngày 04/4/2022