Khám phá Argentina qua lễ hội
Cập nhật: 21/03/2022
Người Argentina nổi tiếng với các lễ hội của mình. Ngoài 15 ngày lễ toàn dân, Argentina có không dưới 200 lễ hội vùng miền. Dưới đây là một vài ví dụ thú vị nhất dành cho bất kỳ ai muốn khám phá đất nước Nam Mỹ này.

Người dân Buenos Aires đổ xuống đường nhảy Tango.

Thủ đô Buenos Aires được coi là “điểm nóng” của các lễ hội. Không sai khi nói người dân nơi đây nghĩ ra mọi lý do để đổ ra đường ăn mừng. Và carnival Buenos Aires nằm trong số lễ hội đường phố lớn nhất Nam Mỹ. Carnival thường được tổ chức vào hai ngày cuối tuần cuối cùng của tháng 2. Ngoài nhiều đám rước tráng lệ, người Buenos Aires còn có nhiều hoạt động khác để ăn mừng như chơi trò ném bóng nước và thi đấu biểu diễn nhào lộn.

Âm nhạc là một phần không thể thiếu của lễ hội Argentina. Điều này đặc biệt đúng đối với Liên hoan Tango quốc tế, ban đầu được tổ chức như sự kiện bên lề Giải thi đấu Tango thế giới, liên hoan đã thật sự trở thành lễ hội của toàn bộ người dân. Cứ đến tháng 8 hằng năm, người Buenos Aires lại đổ ra đường cùng nhau nhảy tango trong tiếng nhạc du dương của các nhạc công đường phố. Những vũ công Tango chuyên nghiệp cũng lấy luôn đường phố làm “lớp học” để dạy cho bất kỳ ai muốn thử sức với bộ môn nghệ thuật này.

Lễ hội Vendimia là dịp để du khách tham gia các hoạt động liên quan đến nghề làm rượu nho.

Thị trấn Cosquín (cách thành phố Córdoba 52km) chỉ có 57.000 người dân sinh sống nhưng lại sở hữu một trong những lễ hội lớn nhất đất nước. Festival âm nhạc cổ truyền Cosquín là dịp để các nghệ sĩ dân tộc khắp Argentina phô diễn tài năng. Khách du lịch có thể tìm thấy không chỉ các buổi biểu diễn âm nhạc mà còn cả những lớp dạy nhạc, nghe kể sử thi, tham gia trò chơi truyền thống, đấu giá cổ vật… Trong những năm gần đây, festival được mở rộng quy mô và mời cả các nghệ sĩ từ những nước lân cận.

Vendimia là lễ hội dành cho những người yêu rượu. Lễ hội được tổ chức vào tháng 3 hằng năm tại Mendoza vào đúng mùa thu hoạch nho. Tại thành phố được mệnh danh là “thủ đô rượu của Argentina”, du khách sẽ có cơ hội khám phá toàn bộ hành trình biến quả nho thành rượu, từ việc tự mình thu hái những trái nho trên cành đến thi đạp nho ra nước. Kết thúc lễ Vendimia là một buổi diễu hành và cuộc thi hoa hậu bầu ra “nữ hoàng” của lễ hội.

Vũ Lê

Báo Hà Nội mới - hanoimoi.com.vn - Đăng ngày 20/03/2022