Quảng Bình khởi động mùa du lịch bằng giải Marathon khám phá
Cập nhật: 07/03/2022
Giải Marathon khám phá Quảng Bình được tổ chức với mục đích đẩy mạnh và phục hồi du lịch sau ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Đây cũng là bước khởi động chuỗi hoạt động triển khai khởi động mùa du lịch tỉnh Quảng Bình năm 2022.

Ngày 6/3, Ban tổ chức giải Marathon khám phá Quảng Bình "Quảng Bình Discovery Marathon - 2022" đã thông tin một số nội dung về việc tổ chức giải.

Theo Ban tổ chức, giải Marathon khám phá Quảng Bình "Quảng Bình Discovery Marathon - 2022" là sự kiện nhằm thiết thực chào mừng các ngày lễ kỷ niệm lớn của đất nước và của tỉnh Quảng Bình năm 2022.

Giải được tổ chức với mục đích đẩy mạnh và phục hồi du lịch sau ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Đây cũng là bước khởi động chuỗi hoạt động triển khai khởi động mùa du lịch tỉnh Quảng Bình năm 2022.

Các vận động viên tham gia tại giải Marathon khám phá Quảng Bình 2021. Ảnh: BTC

Thông qua hoạt động này cũng nhằm tuyên truyền, quảng bá với khách du lịch nội địa về tiềm năng, thế mạnh về du lịch tỉnh Quảng Bình nói chung và các giá trị đa dạng sinh học, cảnh quan thiên nhiên cũng như các sản phẩm du lịch tại Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng nói riêng. Góp phần mở rộng hợp tác, giao lưu văn hóa, thể thao và du lịch giữa Quảng Bình với các tỉnh, thành trong nước.

Đây sẽ là hoạt động giúp du lịch Quảng Bình tiếp tục nổi bật trên các phương tiện truyền thông trong nước và quốc tế, thúc đẩy số lượng khách quốc tế đến Quảng Bình ngay sau khi Việt Nam mở cửa đường bay (15/03/2022).

Theo dự kiến, giải sẽ diễn ra trong 2 ngày 12 và 13/3/2022 tại Trung tâm Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng và Vườn thực vật (Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng).

Tại giải, các vận động viên sẽ tham gia thi đấu các cự ly:42.195km; 21.0975km; 10km và 6km. Các cự ly 42.195km, 10km và 6km sẽ xuất phát từ Trung tâm Du lịch còn cự ly 21.0975 km xuất phát từ Vườn thực vật (Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng).

Ban tổ chức giải thông tin thêm, giải Marathon khám phá Quảng Bình "Quảng Bình Discovery Marathon - 2022" được tổ chức sẽ là sân chơi mới, độc đáo thúc đẩy phong trào tập luyện và thi đấu các môn thể thao nói chung và môn chạy bộ ngày càng phát triển rộng khắp trên địa bàn tỉnh trong những năm tiếp theo, hướng đến trở thành sự kiện trọng điểm hằng năm của tỉnh Quảng Bình.

Lê Chung

 

Báo Tổ quốc