Điện Biên điều chỉnh nhiều hoạt động trong Lễ hội Hoa Ban năm 2022
Cập nhật: 25/02/2022
Do diễn biến dịch COVID-19 phức tạp, UBND tỉnh Điện Biên vừa có Công văn số 472/UBND-KGVX về việc điều chỉnh quy mô tổ chức Lễ hội Hoa Ban và Cuộc thi Người đẹp Hoa Ban năm 2022 phù hợp với các giải pháp phòng, chống dịch COVID-19.

 Ảnh minh họa (Theo Báo Văn hóa)

Theo đó, Lễ hội Hoa Ban năm 2022 sẽ dừng tổ chức các hoạt động như: Cuộc thi Người đẹp Hoa Ban năm 2022; hoạt động diễu hành đường phố; hoạt động bắn pháo hoa nổ trong lễ khai mạc và các hoạt động giao lưu, thi đấu thể thao và các hoạt động thể thao trải nghiệm. Hoạt động “Không gian Văn hóa vùng cao” cũng sẽ được điều chỉnh thành hoạt động “Trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm văn hóa, du lịch”.

Cùng với đó sẽ điều chỉnh nội dung các hoạt động: Thực hiện trưng bày triển lãm hình ảnh, hiện vật; trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm văn hóa, du lịch (Trưng bày, giới thiệu các sản phẩm du lịch, sản phẩm quà tặng du lịch, các sản phẩm nông nghiệp; trưng bày, triển lãm ảnh nghệ thuật về thiên nhiên, văn hóa, con người và hoa Ban; trưng bày các sản phẩm thủ công truyền thống; các sản phẩm nông nghiệp đặc trưng, độc đáo của các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh). Giới thiệu không gian sắc màu văn hoá của đồng bào các dân tộc tỉnh Điện Biên trưng bày, giới thiệu trang phục, không gian văn hóa, các nghề truyền thống (chế tác nhạc cụ, thêu, dệt, đan lát, rèn, tạo hoa văn bằng sáp ong...).

Tiếp tục tổ chức theo kế hoạch các hoạt động tuyên truyền; Chương trình Khai mạc, gồm: Phần nghi thức Lễ khai mạc và Chương trình nghệ thuật (không bắn pháo hoa nổ); Cuộc thi ảnh “Check in Điện Biên”./.

HP (T.H)

dangcongsan.vn