Đồng Tháp: Các vườn cây ăn trái háo hức đón khách tham quan
Cập nhật: 11/01/2022
Nhằm đáp ứng tốt nhu cầu tham quan, du lịch của du khách dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, các điểm du lịch vườn cây ăn trái trên địa bàn huyện Lai Vung đẩy mạnh đầu tư trang thiết bị, cơ sở vật chất, dịch vụ, nhân lực phục vụ. Đặc biệt, các khu, điểm du lịch còn chủ động các khâu trong thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Lãnh đạo Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Lai Vung đến thăm các điểm tham quan vườn cây ăn trái trên địa bàn huyện

Theo UBND huyện Lai Vung, dịp Tết Nguyên đán 2022, toàn huyện có 7 điểm tham quan vườn cây ăn trái đủ điều kiện mở cửa đón khách tham quan. Thời gian qua, để khuyến khích phát triển du lịch, địa phương thực hiện đầu tư nhiều hạng mục công trình, cảnh quan, tạo điểm nhấn mới cho du khách khi đến với xứ sở quýt hồng Lai Vung. Địa phương cũng khuyến khích các khu, điểm du lịch đầu tư, khai thác dịch vụ kết hợp tham quan du lịch tạo không gian độc đáo, mới lạ thu hút nhiều lượt khách đến tham quan, chụp ảnh lưu niệm...

Chị Phạm Thị Đủ - Chủ điểm tham quan vườn quýt hồng Ba Liên, ấp Long Hưng 1, xã Long Hậu cho biết, điểm du lịch khai trương vào đầu năm 2022 khi dịch Covid-19 dần được kiểm soát. Để thu hút du khách, gia đình chủ động chia sẻ hình ảnh trên Facebook, Zalo nên có rất nhiều khách trong và ngoài tỉnh tìm đến.

Với diện tích hơn 2ha, bên cạnh sản phẩm chủ đạo là quýt hồng, chủ điểm du lịch Ba Liên còn trồng thêm các loại cây có múi đặc trưng khác như quýt đường, cam soàn, cam sành... Đồng thời cho xây dựng tiểu cảnh đa dạng và cung cấp nhiều dịch vụ trải nghiệm hấp dẫn nhằm thu hút du khách. Chị Đủ chia sẻ: “Tuy mới mở cửa đón khách từ Tết Dương lịch nhưng lượng du khách đến tham quan, trải nghiệm khá đông, khoảng 500 lượt/ngày. Bên cạnh đó, tôi luôn chú trọng thường xuyên chỉnh trang các khu, điểm tham quan, chụp ảnh nhằm bảo đảm không gian đẹp nhất phục vụ du khách. Đồng thời, cơ sở còn trang bị thêm dung dịch sát khuẩn, yêu cầu giữ quy định về khoảng cách giữa các nhóm khách trong thời gian tham quan tại vườn...”.

Năm nay, ông Đoàn Anh Kiệt - Chủ điểm tham quan Hai Kiệt ở xã Long Hậu, chủ động hoàn tất từng khâu nhằm đảm bảo đón khách tham quan dịp Tết Nguyên đán 2022 theo đúng yêu cầu của huyện. Ông Kiệt chia sẻ: “Khoảng đầu tháng 12, tôi bắt tay thiết kế, chỉnh trang các khu, điểm trong khu vực điểm tham quan. Dịp Tết năm nay, để đảm bảo sự mới lạ, tôi thiết kế nơi nuôi các loại lươn đồng, cá đồng, ốc đồng để du khách trải nghiệm dịch vụ bắt thủy sản. Đồng thời thiết kế các khu, điểm phục vụ ăn uống. Ngoài ra, tôi cũng chủ động chuẩn bị nước sát khuẩn để du khách rửa tay, khai báo y tế và nhắc nhở du khách đeo khẩu trang đúng yêu cầu của ngành chức năng về phòng, chống dịch Covid-19”.

Du khách thích thú với phong cảnh quýt hồng cho trái sum suê tại Điểm tham quan vườn quýt hồng Ba Liên

Chị Đặng Ngọc Hân - du khách đến từ tỉnh Vĩnh Long cho biết: “Năm nay, vườn quýt hồng được chăm sóc khá kỹ nên tôi cảm thấy vườn rất tươi mới, không gian dạo vườn và tiểu cảnh chụp ảnh bắt mắt. Lần đến này, tôi chụp được khá nhiều ảnh đẹp để khoe với bạn bè”.

Ông Nguyễn Kỹ Thuật - Phó Trưởng Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Lai Vung cho biết: “Năm nay, các điểm tham quan trên địa bàn huyện Lai Vung có nhiều đổi mới và chỉnh trang tốt nhằm phục vụ nhu cầu du khách. Đồng thời, đơn vị còn hướng dẫn các điểm đảm bảo tốt các yêu cầu về phòng, chống dịch Covid-19. Bên cạnh đó, hướng dẫn các điểm du lịch nâng cao chất lượng phục vụ, tập trung quảng bá hình ảnh sản phẩm quýt hồng đến với du khách gần xa. Từ đó, góp phần giúp các điểm tham quan thay đổi cách làm du lịch theo hướng hiện đại”.

Trang Huỳnh

Báo Đồng Tháp