Cao Bằng nâng cấp tuyến du lịch động Ngườm Ngao
Cập nhật: 20/12/2021
Nhân kỷ niệm 100 năm khám phá động Ngườm Ngao, ngày 18/12 tuyến du lịch nhánh Bản Thuôn của động Ngườm Ngao (Cao Bằng) chính thức đi vào hoạt động.  

Động Ngườm Ngao được phát hiện năm 1921, nằm trong lòng một quả núi thuộc xã Đàm Thuỷ, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng, cách thác Bản Giốc chỉ khoảng 5km. Theo nghiên cứu đây là hang động đá vôi được hình thành khoảng 400 triệu năm về trước, tổng chiều dài gần 3km. Trong động có nhiều nhũ thạch kỳ vĩ nhiều màu sắc và những vòm mái cao uốn lượn.

Du khách có thêm trải nghiệm mới tại động Ngườm Ngao.

Ngườm Ngao tiếng địa phương nghĩa là hang Hổ đã được đưa vào khai thác du lịch từ năm 1996 và được công nhận là danh thắng quốc gia năm 1998. Tuyến du lịch nhánh Bản Thuôn được khai trương và có các hoạt động thử nghiệm từ tháng 4/2021 đồng thời được đầu tư hệ thống chiếu sáng, đường, cầu dẫn cùng một số hạng mục hạ tầng phục vụ trải nghiệm đi bộ, chèo thuyền trong hang...

Việc đưa thêm nhánh Bản Thuôn vào khai thác chính thức giúp du khách khám phá, chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp của động Ngườm Ngao, qua đó góp phần nâng cao giá trị của một trong những hang động đẹp nhất Việt Nam và tạo đà cho du lịch Cao Bằng phục hồi sau thời gian dài tạm lắng do dịch bệnh COVID-19./.

Công Luận

 

vov.vn