Triển lãm Mỹ thuật ''Sắc màu Bắc Ninh-Kinh Bắc'' tại Hà Nội
Cập nhật: 19/11/2021
Ngày 17/11, tại Nhà triển lãm Mỹ thuật (số 16, Ngô Quyền, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh phối hợp với Hội Mỹ thuật Việt Nam khai mạc triển lãm "Sắc màu Bắc Ninh-Kinh Bắc". Dự khai mạc có PGS.TS. Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Việt Nam.

Các đại biểu tham quan triển lãm.

Triển lãm giới thiệu hơn 75 tác phẩm hội họa, điêu khắc tiêu biểu của 39 họa sĩ, nhà điêu khắc Bắc Ninh. Các tác phẩm trưng bày tại triển lãm có tư tưởng, nghệ thuật cao, tác động tích cực đến đời sống xã hội, góp phần tuyên truyền, giáo dục, tạo giá trị văn hóa mang đậm bản sắc vùng đất Kinh Bắc - Bắc Ninh. Sự phong phú về thể loại và chất liệu mỹ thuật, từ hội họa đến đồ họa, điêu khắc, từ bột màu, sơn dầu, Acrylic đến sơn mài... mang đến sự đa dạng cho công chúng chiêm ngưỡng, thưởng ngoạn.

Đây là một trong những hoạt động của Hội VHNT tỉnh hướng tới kỉ niệm 190 năm thành lập và 25 năm tái lập tỉnh. Qua đó, tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu những tác phẩm văn học nghệ thuật có giá trị lịch sử văn hóa, truyền thống văn hiến, cách mạng, khoa bảng của quê hương Bắc Ninh - Kinh Bắc; quảng bá hình ảnh một Bắc Ninh năng động, phát triển, đậm bản sắc văn hóa trong giai đoạn hội nhập.

Triển lãm là cơ hội để những người cầm cọ Bắc Ninh được giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, có thêm những góc nhìn, cách tiếp cận mới phù hợp, đậm hơi thở cuộc sống, mang đến những giá trị đặc trưng của vùng quê Bắc Ninh văn hiến, cách mạng. Triển lãm diễn ra từ ngày 17 đến 22/11/2021.

T.Lâm

Báo Lâm Đồng