Khánh Hòa: Bảo đảm an toàn cho khách du lịch
Cập nhật: 20/05/2021
Sở Giao thông Vận tải Khánh Hoà vừa có văn bản gửi các đơn vị vận tải trên địa bàn yêu cầu triển khai Chỉ thị số 10 ngày 31-3 của Thủ tướng Chính phủ về bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội trong lĩnh vực du lịch trong tình hình mới.

Theo đó, nhà ga, bến tàu, cảng biển, bến xe tăng cường điều hành, phối hợp giữa các lực lượng vận tải, quản lý kết cấu hạ tầng giao thông, người điều khiển phương tiện bảo đảm chất lượng dịch vụ vận tải, đáp ứng yêu cầu bảo đảm an toàn, thuận lợi cho khách du lịch khi tham gia giao thông, kịp thời giải quyết hoặc tham mưu để xử lý các tình huống phát sinh về an toàn giao thông đối với khách du lịch. Sở Giao thông Vận tải cũng chỉ đạo lực lượng Thanh tra giao thông phối hợp với các lực lượng chức năng của địa phương tăng cường kiểm tra và xử lý nghiêm các vi phạm trong hoạt động kinh doanh vận tải khách. Các bến xe, bến tàu bảo đảm trật tự an toàn giao thông và bảo đảm quốc phòng an ninh trong tình hình mới, giữ gìn vệ sinh môi trường và tạo thuận lợi cho khách du lịch sử dụng dịch vụ.

Ngoài ra, sở sẽ tăng cường phối hợp để bảo đảm quản lý chặt chẽ các điều kiện về an toàn trong hoạt động vận tải, đặc biệt chú trọng đối với vận tải khách du lịch bằng đường bộ và đường thủy nội địa. Đồng thời, chỉ đạo các doanh nghiệp vận tải tạo thuận lợi cho khách du lịch đi lại trên các tuyến vận tải hành khách cố định và dịch vụ vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt.

Thành Nam

Báo Khánh Hòa