Thúc đẩy du lịch từ giải marathon quốc tế TPHCM
Cập nhật: 13/04/2021
Từ ngày 9 đến 11-4 sẽ diễn ra giải marathon quốc tế TPHCM Techombank lần thứ 4. Sự kiện này được cho là sẽ góp phần thúc đẩy hoạt động du lịch thông qua thể thao. 

Năm nay sự kiện chào đón 13.117 vận động viên đến từ 44 tỉnh thành trên toàn quốc. Trong đó có sự góp mặt 60 doanh nghiệp và 11 câu lạc bộ chạy với gần 5.500 vận động viên đã sẵn sàng tranh tài ở 2 hạng mục tương ứng thử thách doanh nghiệp và thử thách câu lạc bộ chạy.

Để đảm bảo độ an toàn cho người tham gia ở tất cả các cự ly, một số tuyến đường chạy năm nay sẽ có thay đổi và mở rộng hơn. Cung đường Marathon (42.195 km) của giải sẽ đi qua 6 quận và nhiều điểm du lịch đặc trưng của thành phố như Nhà thờ Đức Bà, Bưu điện Thành phố, Phố đi bộ Nguyễn Huệ, Công trường quốc tế, cầu Thủ Thiêm... Đây sẽ là cơ hội tuyệt vời để quảng bá hình ảnh của thành phố đến với các vận động viên. 

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TPHCM cho biết: “Sở Du lịch TPHCM sẽ tiếp tục tích cực hỗ trợ công tác tổ chức các sự kiện quốc tế và đặc biệt hướng đến việc phát triển du lịch thông qua các hoạt động thể thao cũng như kết hợp giúp đỡ phát triển xã hội”.

Sự kiện được tổ chức bởi Sở Du lịch TPHCM, Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp cùng Liên đoàn Điền kinh TPHCM, Trung tâm Xúc tiến Du lịch Thành phố...

Th.Dung

Báo Sài gòn giải phóng