Vinh danh doanh nghiệp và cá nhân tiêu biểu ngành Du lịch năm 2019
Cập nhật: 14/10/2020
100 doanh nghiệp, đơn vị và cá nhân có những đóng góp tích cực góp phần quan trọng vào thành công của Du lịch Việt Nam năm 2019 sẽ được vinh danh tại Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam – VITM Hanoi 2020, diễn ra từ 18 - 21/11/2020 tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị (91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội).

Lễ vinh danh các cá nhân và doanh nghiệp tiêu biểu năm 2018 của Du lịch Việt Nam. Ảnh: Lê Anh Tú

Hiệp hội Du lịch Việt Nam (VITA) cho biết, các doanh nghiệp, đơn vị và cá nhân được lựa chọn, tôn vinh là những nhân tố tiêu biểu trong các lĩnh vực lưu trú, lữ hành, vận chuyển, dịch vụ, ẩm thực; có những đóng góp tích cực, góp phần quan trọng vào thành công của Du lịch Việt Nam năm 2019; đây cũng là những điển hình trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ, tính chuyên nghiệp, xây dựng thương hiệu, góp phần thúc đẩy du lịch phát triển…

Cùng với đó, một số đơn vị truyền thông và cơ sở đào tạo nhân lực du lịch có các hoạt động tích cực cho du lịch cũng được vinh danh tại sự kiện.

Năm 2019, Việt Nam đón trên 18 triệu lượt khách quốc tế; đón và phục vụ 85 triệu lượt khách du lịch nội địa, tổng doanh thu từ du lịch đạt 726.000 tỷ đồng.

Lễ vinh danh nhằm động viên, cổ vũ sự đóng góp tích cực vào sự phát triển của Du lịch Việt Nam, khích lệ nỗ lực hơn nữa trong thời gian tới, thúc đẩy Du lịch nhanh chóng hồi phục và vươn lên sau đại dịch Covid-19.

Với chủ đề chính “Doanh nghiệp Du lịch chuyển đổi số để phát triển”, VITM 2020 sẽ tập trung giới thiệu các ứng dụng công nghệ mới vào kinh doanh du lịch, mở ra cơ hội để doanh nghiệp du lịch tiếp cận, ứng dụng công nghệ mới vào kinh doanh, đáp ứng xu hướng, hành vi tiêu dùng của du khách “hậu Covid”. 

Trong khuôn khổ hội chợ, các tập đoàn, doanh nghiệp công nghệ thông tin quốc tế sẽ giới thiệu những ứng dụng công nghệ trong kinh doanh du lịch, tại những buổi hội thảo, tọa đàm chuyên đề.

Bên cạnh đó, các hoạt động giới thiệu điểm đến mới, quảng bá sản phẩm du lịch, tiếp thị điểm đến… của các quốc gia, vùng lãnh thổ, doanh nghiệp du lịch, khách sạn, resort… sẽ tăng cường giao lưu, hợp tác doanh nghiệp trong và ngoài nước để chuẩn bị kế hoạch, phương án cho năm 2021; cũng như mở ra nhiều cơ hội để người dân, du khách tiếp cận với các tour giá rẻ từ chương trình kích cầu du lịch nội địa…

Viễn Nguyệt

Tạp chí Du lịch