Du lịch Lâm Đồng kích cầu trở lại
Cập nhật: 09/10/2020
Ngành du lịch tỉnh Lâm Đồng tiếp tục triển khai gói kích cầu với chủ đề “Du lịch Đà Lạt an toàn và đảm bảo chất lượng” để thu hút du khách.

Cùng với chương trình “Đà Lạt – Miền yêu thương” giảm giá nhưng không giảm chất lượng trong đợt kích cầu lần thứ nhất, ngành du lịch tỉnh Lâm Đồng tiếp tục triển khai gói kích cầu thứ hai với chủ đề “Du lịch Đà Lạt an toàn và đảm bảo chất lượng” để thu hút du khách.  

Sau khi dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát, lượng du khách đến với Đà Lạt bắt đầu tăng trở lại. Trong tháng 9, gần 150.000 lượt khách đã đến với thành phố. Đảm bảo an toàn, nhất là với Covid-19, là tiêu chí được tất cả các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch ở Đà Lạt ưu tiên thực hiện. Chị Phạm Thị Thêm, nhân viên khu du lịch Thung lũng tình yêu cho biết, khẩu trang, nước sát khuẩn luôn được công ty chuẩn bị chu đáo khi du khách đến tham quan.

Nhiều du khách đã trở lại Đà Lạt sau dịch.

“Chúng tôi tiếp tục hướng dẫn khách đeo khẩu trang, sử dụng dung dịch kháng khuẩn rửa tay, tiến hành đo thân nhiệt cho du khách. Đồng thời yêu cầu du khách đeo khẩu trang đúng cách trong quá trình tham quan khu du lịch”, chị Thêm chia sẻ.

Không chỉ lượng khách ở các khu du lịch tăng trở lại mà nhiều khách sạn, cơ sở lưu trú lượng khách đặt phòng cũng tăng lên hơn 50% vào các dịp cuối tuần. Anh Nguyễn Long Sơn, quản lý khách sạn Ky My tại phường 3, thành phố Đà Lạt chia sẻ: “Từ khi hết dịch lượng khách dồn lên Đà Lạt rất là đông. Riêng bên khách sạn của tôi thì hầu như là full phòng. Sau dịch chủ yếu khách gia đình và cặp đôi”.

Theo bà Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lâm Đồng, hiện nay dịch bệnh Covid-19 trong nước đã được kiểm soát nhưng việc mở lại một số chuyến bay quốc tế cũng khiến cho nguy cơ dịch bệnh xuất hiện trở lại. Ngành du lịch Lâm Đồng đang cố gắng khôi phục sớm nhất các hoạt động thương mại, dịch vụ nhưng điều quan trọng là phải kiểm soát chặt chẽ dịch bệnh đảm bảo môi trường an toàn cho du khách khi đến với thành phố ngàn hoa.

“Chúng tôi đã có những đề xuất, kiến nghị cũng như tạo mọi điều kiện để người lao động, các doanh nghiệp tiếp cận được với các gói hỗ trợ của trung ương từ đó có điều kiện khôi phục hoạt động của mình. Thứ hai nữa, ngành đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền, xúc tiến, quảng cáo để thu hút khách”, bà Nguyễn Thị Bích Ngọc cho biết./.

Tuấn Anh

VOV