Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam ký kết Chương trình liên kết phục hồi, phát triển du lịch
Cập nhật: 30/05/2020
(TITC) - Ngày 30/5/2020 tại Thừa Thiên Huế, đã diễn ra lễ ký kết Chương trình liên kết hành động phục hồi và phát triển du lịch của ba địa phương Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng và Quảng Nam. Đây là một hoạt động quan trọng nằm trong khuôn khổ Diễn đàn Du lịch Huế năm 2020.

Sự kiện có sự hiện diện của ông Phan Ngọc Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế; ông Tạ Quang Đông – Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; ông Lê Trung Chinh – Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng; ông Trần Văn Tân – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam; ông Nguyễn Trùng Khánh – Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch; lãnh đạo Hiệp hội Du lịch Việt Nam, lãnh đạo sở quản lý du lịch các địa phương, các doanh nghiệp du lịch...

Ảnh: Vụ Thị trường du lịch (TCDL)

Chương trình liên kết hành động phục hồi và phát triển du lịch của ba địa phương Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng và Quảng Nam nhằm hướng đến tăng cường hợp tác giữa chính quyền 3 tỉnh, thành trong vai trò chỉ đạo, kết nối các hiệp hội, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch, lữ hành, liên kết với các đối tác du lịch tầm cỡ và nâng cao hiệu quả các hoạt động xúc tiến, đầu tư, quảng bá điểm đến. Đồng thời, đẩy mạnh chương trình kích cầu du lịch với mức ưu đãi tốt được triển khai rộng rãi, đảm bảo các tiêu chí an toàn ở mức cao nhất, góp phần thúc đẩy phát triển du lịch của cả khu vực.

Tại chương trình đã diễn ra lễ ký kết của đại diện lãnh đạo UBND 3 địa phương; ký kết hợp tác đồng hành hưởng ứng chương trình liên kết hành động của Hiệp hội du lịch 3 địa phương; ký kết hợp tác của hiệp hội du lịch 3 địa phương với các tập đoàn, doanh nghiệp đồng hành tham gia chương trình kích cầu du lịch 3 địa phương.

Với thông điệp chung “Điểm đến Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam: An toàn và mến khách”, 3 địa phương cam kết: đảm bảo các điều kiện an toàn cho du khách trong hoạt động du lịch tại điểm đến; thực hiện chính sách ưu đãi dành cho cộng đồng du khách và các doanh nghiệp lữ hành, dịch vụ du lịch. Hỗ trợ xây dựng thêm các sản phẩm du lịch mới, các gói dịch vụ liên kết giữa 3 địa phương; và cùng triển khai công tác truyền thông quảng bá du lịch điểm đến chung của 3 địa phương.

Đánh giá về mô hình liên kết hợp tác giữa Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng và Quảng Nam, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh khẳng định, đây là một điển hình tiêu biểu trong liên kết hợp tác, xúc tiến, quảng bá phát triển du lịch giữa các địa phương, góp phần hình thành động lực phát triển du lịch của khu vực miền Trung cũng như cả nước.

Phát triển ngành du lịch bền vững và đạt chất lượng cao và chuyên nghiệp là mục tiêu mà 3 địa phương quyết tâm đạt được trong giai đoạn tới. Chương trình liên kết này thể hiện rõ sự cam kết và quyết tâm hành động của lãnh đạo 3 địa phương với mục tiêu phục hồi du lịch miền Trung nói riêng và góp phần khôi phục du lịch cả nước nói chung hậu Covid-19.

Đến nay, 3 địa phương Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng và Quảng Nam đã có hơn 10 năm hợp tác trong lĩnh vực du lịch. Sự liên kết hợp tác này đã giúp các địa phương có sự liên thông trong công tác quản lý, hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch dịch vụ, bảo đảm an toàn cho du khách cũng như chia sẻ nguồn nhân lực, kinh nghiệp trong hoạt động kinh doanh du lịch.

Với vai trò là điểm kết nối du lịch quan trọng giữa các vùng, trong nhiều năm qua, ngành du lịch khu vực miền Trung ước tính đóng góp gần 20% tổng thu du lịch cả nước. Hơn 80% số du khách quốc tế đến Việt Nam ghé chân tại khu vực này. Năm 2019, lượng khách nội địa đến Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng và Quảng Nam lần lượt là 2,63 triệu – 5,16 triệu – 3,12 triệu lượt. Lượng khách quốc tế lần lượt là 2,19 triệu – 3,52 triệu – 4,66 triệu lượt.

 

Truyền Phương