Tăng chuyến tàu cao tốc ra đảo Phú Quốc
Cập nhật: 21/04/2020
Trước tình hình nhu cầu đi lại của người dân từ Phú Quốc (Kiên Giang) về đất liền và ngược lại ngày càng tăng cao, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Kiên Giang đã quyết định tăng chuyến tàu từ bờ ra đảo và ngược lại.

Cổng chào đường xuống bến tàu Phú Quốc

Chiều 20/4, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Kiên Giang đã ban hành văn bản về việc tăng chuyến tàu từ đất liền ra Phú Quốc, Hòn Tre và ngược lại. Theo đó, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Kiên Giang đồng loạt tăng chuyến từ Rạch Giá đi Phú Quốc, Rạch Giá đi Hòn Tre và ngược lại được hoạt động 2 chuyến trên ngày. Tuy nhiên, phải bố trí hành khách ngồi cách ghế, cách hàng, bắt buộc đeo khẩu trang, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn trước khi lên tàu, khai báo y tế theo đúng quy định. Tiếp tục thực hiện theo thông báo số 241/TB-SGTVT của Sở Giao thông Vận tải và UBND tỉnh cho đến khi có thông báo mới.

Trước đó, ngày 17/4, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Kiên Giang đã có thông báo đối với các hoạt động vận tải từ bờ ra đảo, nối giữa các đảo và ngược lại, trong đó có Phú Quốc, chỉ vận chuyển tối đa 1 ngày 1 chuyến trên tuyến. Riêng đối với các tàu (phà) được phép chở ô tô, tàu chở khách tuyến Phú Quốc đi Thổ Châu và ngược lại vẫn hoạt động theo biểu đồ và đúng quy định khuyến cáo của Bộ Y tế.

Thế Hạnh

Báo Văn hóa