Hàn Quốc duy trì các tour du lịch tới Triều Tiên
Cập nhật: 21/04/2020
Chính phủ Hàn Quốc rất kỳ vọng có thể triển khai các tour du lịch đến Triều Tiên dưới nhiều hình thức.

Vừa qua, Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết, lập trường của nước này về việc thúc đẩy triển khai các kế hoạch phát triển tour du lịch cá nhân đến Triều Tiên vẫn không có gì thay đổi. 

Cuộc sống ở Triều Tiên.

Theo Bộ Thống nhất, Tổng tuyển cử khóa 21 đã hoàn tất, tình hình dịch Covid-19 tại Hàn Quốc cũng dần đi vào ổn định, Chính phủ Hàn Quốc rất kỳ vọng có thể triển khai các tour du lịch đến Triều Tiên dưới nhiều hình thức để tạo cơ hội tăng cường giao lưu dân sự hai miền. Tuy nhiên, quan chức này cũng nhấn mạnh mọi quyết định đều phải được cân nhắc kỹ lưỡng trong bối cảnh Hàn Quốc vẫn đang theo dõi sát sao tình hình dịch Covid-19.

Đầu tháng 3 năm nay, Bộ Thống nhất đã chốt kế hoạch hoạt động chính cho năm 2020, gồm các nội dung triển khai tour du lịch cá nhân đến Triều Tiên, xây dựng DMZ thành "Khu vực hòa bình quốc tế", đẩy mạnh giao lưu, hợp tác liên Triều đa dạng hơn. Tuy nhiên, các kế hoạch triển khai thực tế đã bị gián đoạn do dịch Covid-19.

Chính phủ Hàn Quốc vẫn giữ nguyên lập trường cần thiết lập hệ thống phòng dịch liên Triều, dự kiến sẽ lên kế hoạch dựa trên đánh giá tổng hợp tình hình trong nước cũng như tại miền Bắc, và định hướng viện trợ của cộng đồng quốc tế./.

PV/VOV-Tokyo

Báo vov