Hàng chục doanh nghiệp du lịch Việt khảo sát tuyến "Miền Tây xứ Nghệ - Lào"
Cập nhật: 06/03/2020
Một chương trình nhằm kích cầu du lịch, từ ngày 4 - 8/3/2020, Nghệ An đón đoàn Famtrip là thành viên của hơn 60 doanh nghiệp du lịch trong nước đi khảo sát tổng quan về tuyến du lịch Lào bằng đường bộ qua địa bàn Nghệ An.

Đây là một trong những hoạt động nhằm xúc tiến quảng bá vẻ đẹp miền Tây xứ Nghệ để kết nối chương trình du lịch “Miền Tây xứ Nghệ - Lào”. Chương trình Famtrip mang tên “Let’s Go Laos” ngoài xúc tiến du lịch Lào còn khảo sát các điểm đến Miền Tây Nghệ An; tham quan Lào qua tuyến đường 7, cửa khẩu Nậm Cắn, Kỳ Sơn.

Chương trình phát đi thông điệp, Nghệ An sẵn sàng đón khách du lịch và là điểm đến an toàn cho du khách trong mùa du lịch 2020.

Mô hình du lịch cộng đồng tại Nghệ An sẽ tiếp tục được triển khai và nhân rộng tại 5 huyện: Con Cuông, Quỳ Châu, Tân Kỳ, Tương Dương, Quế Phong và mở thêm các điểm đến ở hai huyện Quỳ Hợp, Kỳ Sơn.

Đây là chương trình do một doanh nghiệp lữ hành ở Nghệ An phối hợp cùng các doanh nghiệp ngoại tỉnh tổ chức nhằm xúc tiến, kích cầu du lịch về với miền Tây xứ Nghệ.

Theo lãnh đạo Sở Du lịch Nghệ An, việc tham gia chương trình kích cầu là cơ hội để triển khai khách ghép lẻ và đoàn về Nghệ An trong một giai đoạn nhất định. Hiện nay, các địa phương kích cầu rất rầm rộ, song thực tế Nghệ An chưa đưa ra ra được sản phẩm du lịch, các tour kích cầu.

Hiệp hội Du lịch Nghệ An đang gặp khó khăn trong việc đưa ra giải pháp để các đơn vị cung cấp dịch vụ du lịch liên minh ra sản phẩm. Trong khi Hiệp hội phải là cầu nối và tổ chức hoạt động này. Các động thái yêu cầu các đơn vị gửi gói kích cầu thì chỉ dừng ở mức tuyên truyền…

Sau chương trình Famtrip, các điểm đến của miền Tây xứ Nghệ sẽ được đưa vào tour của các hãng lữ hành, chào bán cho du khách trong mùa du lịch hè 2020 sắp tới. Đây là một trong các hoạt động nhằm kích cầu du lịch và giới thiệu đến các đơn vị lữ hành nói riêng và du khách trong cả nước nói chung về các điểm đến du lịch Nghệ An.

Được biết,  trong thời gian tới, Sở Du lịch Nghệ An sẽ cùng đoàn chuyên gia du lịch nghiên cứu, xây dựng các sản phẩm phục vụ du khách Nga và mở hướng xúc tiến đầu tư về du lịch mới sang các quốc gia Nhật Bản, Nga, Hàn Quốc…

Việt Hương



 

Báo Đầu tư