Tổng cục trưởng TCDL Nguyễn Trùng Khánh: Nâng hợp tác du lịch Việt Nam – Nhật Bản lên tầm cao mới
Cập nhật: 13/01/2020
(TITC) - Chiều ngày 12/1/2020, với sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Tổng Thư ký đảng Dân chủ tự do Nhật Bản – Chủ tịch Liên minh nghị sỹ hữu nghị Nhật – Việt Nikai Toshihiro, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Việt Nam Nguyễn Ngọc Thiện và các quan chức cấp cao hai nước, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh đã ký và trao đổi văn kiện hợp tác du lịch với Thống đốc tỉnh Hokkaido (Nhật Bản) Sazuki Naomichi.

Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh đã ký và trao đổi văn kiện hợp tác du lịch với Thống đốc tỉnh Hokkaido (Nhật Bản) Sazuki Naomichi (Ảnh: VGP/Quang Hiếu)

Theo nội dung văn kiện, hai bên sẽ thúc đẩy hợp tác du lịch nhằm tăng lượng khách trao đổi, trong đó tập trung vào các hoạt động quảng bá du lịch và kết nối doanh nghiệp du lịch; trao đổi thông tin nhằm quảng bá du lịch; hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch, các hãng truyền thông của hai bên sang khảo sát sản phẩm du lịch; hợp tác trong các hoạt động quảng bá điểm đến; hỗ trợ các hãng hàng không của Việt Nam và Nhật Bản mở đường bay thuê bao trực tiếp kết nối Việt Nam và tỉnh Hokkaido.

Theo Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh, Nhật Bản là một trong những thị trường khách trọng điểm của du lịch Việt Nam. Năm 2019, Việt Nam đón được gần 1 triệu lượt khách Nhật Bản tăng 15,2% so với năm 2018. Đây là tỷ lệ tăng cao nhất từ trước tới nay của du khách từ thị trường Nhật Bản tới Việt Nam. Cùng với đó, khách du lịch Việt Nam đến Nhật Bản năm 2019 đạt gần 500 ngàn lượt, tăng 27,3% so với năm 2018. Với kết quả này, số lượng du khách Việt Nam tới Nhật Bản sẽ còn tăng hơn nữa trong thời gian tới khi bối cảnh quan hệ hợp tác toàn diện giữa Việt Nam và Nhật Bản đang ngày càng tốt đẹp, đồng thời Nhật Bản đã tạo nhiều cơ hội thuận hơn cho du khách Việt Nam tới Nhật Bản.

Lễ ký và trao đổi văn kiện hợp tác du lịch là một trong những hoạt động được tổ chức nhân dịp chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam của ông Nikai Toshihiro và đoàn giao lưu kinh tế, văn hóa, du lịch Nhật Bản. Trong khuôn khổ chuyến thăm còn có nhiều hoạt động khác được tổ chức như Đêm giao lưu Nhật Bản - Việt Nam, Hội thảo Xúc tiến Du lịch Việt Nam - Nhật Bản, Hội nghị Lãnh đạo địa phương Việt Nam - Nhật Bản, buổi làm việc với các cơ quan, hiệp hội, doanh nghiệp du lịch, hàng không lớn của Nhật Bản.

Hokkaido nằm ở phía Bắc Nhật Bản, là đảo có diện tích lớn thứ hai Nhật Bản. Về lĩnh vực du lịch, ẩm thực là một trong những thế mạnh có sức hấp dẫn nhất của tỉnh Hokkaido. Bên cạnh đó, nơi đây còn có nhiều danh lam thắng cảnh đẹp, đặc biệt là tuyết có thể coi là tài nguyên du lịch hấp dẫn để tổ chức các môn thể thao mùa đông.

Năm 2019, Hokkaido đã đón được 3.120.000 lượt khách quốc tế.

Thu Thủy